Các nhà giao dịch Thứ Sáu vui vẻ, 
Vàng đã tranh giành lực kéo, khi lợi suất kho bạc Mỹ tăng vọt đã thúc đẩy các nhà giao dịch phải đánh giá lại ý kiến ​​của họ một lần nữa, sau khi giảm mạnh từ mức cao kỷ lục hồi đầu tuần. Điều này đã đưa vàng vào đà giảm hàng tuần đầu tiên kể từ đầu tháng Sáu. Kim loại quý này giảm 0,1% xuống 1.952,01 USD / ounce, vào lúc 0356 GMT. Vàng thỏi đã giảm 4% cho đến nay trong tuần này, mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ đầu tháng Ba.
Giá vàng tiếp nối xu hướng giảm ngày hôm trước, khi vàng bán tháo mạnh nhất trong hơn bảy năm. Tuy nhiên, sau khi công bố dữ liệu kinh tế của Anh, vàng bắt đầu đi theo hướng ngược lại, do lo ngại về sự suy thoái do coronavirus trong nền kinh tế một lần nữa được thúc đẩy.
Giá vàng giảm xuống dưới mức 1.866 và bật trở lại rất mạnh gần mức yến mạch gần 1.916. Thiệt hại kinh tế do đại dịch coronavirus gây ra đã leo thang vào thứ Ba, khi các số liệu tiết lộ rằng nền kinh tế Anh đã suy giảm kỷ lục 20,4% trong quý II năm nay. Lý do khiến tin tức này tác động mạnh đến giá vàng là vì đây là đợt giảm giá nghiêm trọng nhất được báo cáo bởi bất kỳ nền kinh tế lớn nào cho đến nay.
Một nguyên nhân khác khiến giá vàng tăng cao là do Washington bế tắc về gói kích cầu. Sau ngày thứ năm không có cuộc đàm phán, Bộ trưởng Mỹ Steven Mnuchin cho biết hôm thứ Tư rằng Nhà Trắng và các đảng viên Dân chủ hàng đầu trong Quốc hội có thể không đạt được thỏa thuận liên quan đến gói viện trợ coronavirus.
Tuy nhiên, chỉ số US Dollar Index đã tăng trong phiên giao dịch châu Á, nhưng không duy trì được đà tăng, giảm 0,3% xuống 93,39 vào hôm thứ Tư. Đồng đô la Mỹ yếu đã giúp vàng tăng giá trong nửa cuối phiên giao dịch.
Về mặt trận Mỹ - Trung, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm thứ Tư cho biết sức mạnh kinh tế của Trung Quốc là mối đe dọa toàn cầu lớn hơn Liên Xô trong Chiến tranh Lạnh.
Trong bài phát biểu trước thượng viện ở Cộng hòa Séc, Pompeo nói rằng các chiến dịch cưỡng bức và kiểm soát của Đảng Cộng sản Trung Quốc còn gây ra một mối đe dọa lớn hơn, bởi vì nó đã xâm nhập vào nền kinh tế, chính trị và xã hội của chúng ta, theo cách của Liên Xô. Union không bao giờ làm.
Ông cũng trích dẫn nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu và an ninh quốc gia từ các ứng dụng như TikTok và WeChat. Hơn nữa, ông nói rằng Mỹ đã sẵn sàng đầu tư lên tới 1 tỷ USD vào Quỹ đầu tư Three Seas để giúp bảo vệ chống lại các hoạt động cho vay không rõ ràng của Trung Quốc.
Trước đó, một số nguồn tin đã trích dẫn rằng trong cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc nhằm thảo luận về việc thực hiện thỏa thuận thương mại giai đoạn một, Trung Quốc có khả năng sẽ đưa ra các vấn đề xung quanh TikTok và WeChat. Sự leo thang căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc giúp giá vàng có xu hướng đi lên.
Hôm thứ Tư, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Dallas Robert Kaplan cho biết sự hồi sinh của virus coronavirus đã ngăn cản sự phục hồi của Hoa Kỳ trong vài tuần qua và nó cũng có thể làm hỏng sự cải thiện tỷ lệ thất nghiệp. Điều này đã đè nặng lên đồng đô la Mỹ và tiếp thêm sức mạnh cho giá vàng, vốn đã tăng vào thứ Tư.
Đồng đô la Mỹ đã đạt được một chút động lực tăng sau khi công bố số lượng người thất nghiệp của Mỹ. Vào ngày 7 tháng 8, Đơn xin thất nghiệp ban đầu của Hoa Kỳ đạt 963 nghìn, thấp hơn dự báo 1,120 nghìn; đây là lần đọc đầu tiên dưới một triệu kể từ ngày 21 tháng 3. Số đơn xin thất nghiệp ban đầu trung bình trong 4 tuần đã giảm xuống 1.252,75 nghìn vào ngày 7 tháng 8, từ 1,337,75 nghìn trong tuần trước. Vào cuối ngày hôm nay, các nhà giao dịch sẽ để mắt đến Doanh số bán lẻ cốt lõi của Hoa Kỳ theo tỷ lệ m / m, Doanh số bán lẻ hàng tháng và Tình cảm người tiêu dùng Prelim UoM, những yếu tố này sẽ thúc đẩy các chuyển động hơn nữa trên thị trường. 
Mức độ kỹ thuật hàng ngày
Hỗ trợ kháng cự
1,895.14 1,981.94
1,841.27 2,014.87
1,808.34 2,068.74
Pivot point: 1.928,07
Giá VÀNG không thay đổi nhiều khi nó tiếp tục giao dịch trong phạm vi hẹp giữa 1,940 và 1,955, đặc biệt là sau khi đạt được hỗ trợ ở mức 1,880. Đường xu hướng tăng đã hỗ trợ cặp này ở mức 1.880 và việc đóng cửa của một nến Doji trên mức này cho thấy khả năng giá vàng sẽ đảo chiều tăng. Trên mức 1.955, kim loại quý này có thể tìm thấy ngưỡng kháng cự tiếp theo tại 1.979/81. Nhưng sự đột phá giảm xuống 1.940 có thể thúc đẩy lượng bán lên đến 1.913 trong ngày hôm nay. Chúng tôi mong đợi giao dịch không ổn định ngày hôm nay. Chúc may mắn! 
Kiểm tra các tín hiệu ngoại hối miễn phí của chúng tôi
Theo dõi các sự kiện kinh tế hàng đầu trên lịch kinh tế
Giao dịch tốt hơn, khám phá thêm các chiến lược giao dịch ngoại hối

FX.Learder