Tại một số thời điểm nhất định trong vài giờ hoặc vài ngày tới, những lời cảnh báo về giá vàng cũng như giá bạc có thể xuất hiện khá phù hợp trong bối cảnh hiện nay. Giá hai kim loại này nhiều khả năng chịu áp lực điều chỉnh, nhưng áp lực điều chỉnh sẽ không kéo dài quá lâu.

Những lời cảnh báo về giá vàng đang xuất hiện, nhưng hãy bỏ qua chúng
Những lời cảnh báo về giá vàng đang xuất hiện, nhưng hãy bỏ qua chúng
Giá Vàng đang tiếp tục tăng rất mạnh sau khi phá qua mốc $2,000/oz; đồng thời, giá bạc cũng hoà cùng xu hướng, với yếu tố dẫn dắt tới từ việc lợi suất trái phiếu Mỹ giảm mạnh và giá trị đồng bạc xanh suy yếu.
Giá tài sản thì không đi theo đường thẳng dù là bất kỳ hướng nào. Do đó, xu hướng tăng giá của vàng sẽ đối mặt với một pha điều chỉnh sớm hoặc muộn. Vàng có thể giảm nhẹ 5%, trong khi bạc nhiều khả năng giảm hơn thế. Đây được coi như là một phần của diễn biến giá, nhưng điều này không đồng nghĩa với xu hướng tăng đã kết thúc.
Vàng được đánh giá là một tài sản đáng tin cậy mà nhà đầu tư toàn cầu có thể dựa vào lúc này, trong bối cảnh FED đang nỗ lực sử dụng chính sách tiền tệ chưa từng có trước đây trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Đồng thời, các quỹ ETF cũng sẽ gia tăng nắm giữ vàng. Tài sản trú ẩn truyền thống này có thể sẽ giảm điều chỉnh, nhưng phải thừa nhận rằng việc vượt qua mốc $2,000/oz hiện nay đã mở ra một trang mới cho giá vàng.
Asia Metals & Mining