Giá Vàng (XAU/USD) đang trong một xu hướng tăng mạnh mẽ và chạm mức cao nhất mọi thời đại ở $2,075.32 vào thứ Sáu trước khi điều chỉnh giảm về vùng $2,050.


Phân tích giá Vàng: Bứt phá $2,060 để kiểm tra mốc $2,100?
Biểu đồ XAU/USD trên khung H1

Hiện tại, kim loại màu vàng đang giao dịch quanh khu vực $2,060 trước tin tức NFP tối nay. Về mặt kỹ thuật, nếu bứt phá lên trên $2,060, giá Vàng sẽ kiểm tra lại mức đỉnh kỷ lục, và khả năng chạm $2,100 là hoàn toàn có thể xảy ra.
“Sự chú ý chuyển sang Số liệu Bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ (NFP). Xu hướng tăng vẫn còn nguyên khi các thị trường kỳ vọng nền kinh tế Mỹ sẽ có thêm 1,600 nghìn việc làm trong tháng 7 so với mức tăng 4,800 nghìn việc làm trong tháng 6, cho thấy rằng tình hình COVID-19 ngày càng tồi tệ đang làm giảm tốc độ tăng trưởng việc làm.”
“Dù vậy, phe mua sẽ phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn để lấy lại quyền kiểm soát, vì sự bùng phát căng thẳng Mỹ - Trung đã gây ra những khoản lỗ lớn trên thị trường chứng khoán và hợp đồng tương lai, làm tăng nhu cầu trú ẩn đối với đồng Dollar Mỹ trên toàn thế giới. Tâm lý rủi ro trở nên tồi tệ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký hai lệnh hành pháp chống lại WeChat và TikTok (ứng dụng của Trung Quốc) để giải quyết mối đe dọa an ninh.”
“Áp lực bán sẽ gia tăng bên dưới mức $2,048 (MA 50 trên H1), với mục tiêu giảm tiếp theo được nhìn thấy tại đường MA 100 trên H1, hiện ở mức $2,016.”
“Chỉ báo RSI trên H1 đang dao động quanh mức 50, cho thấy rằng lực bán có thể đang yếu dần. Bất kỳ nhịp phục hồi nào cũng sẽ đối mặt với mức kháng cự mạnh ở $2,060, hợp lưu của ngưỡng kháng cự (từng là hỗ trợ trước đó) và đường MA 21 trên khung H1. Với sự bứt phá lên trên mức này, việc giá Vàng kiểm tra mốc đỉnh kỷ lục là không thể tránh khỏi. Sau đó, những “chú bò” sẽ nhắm tới ngưỡng $2,100.”
FxStreet