Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 06.08.2020: Trung thành với chiến lược Short USD

EUR (Donal O Cofaigh)
Mức đỉnh mới của đồng Euro đã khiến một số traders có trạng thái short ngắn hạn phải cắt lỗ, tuy nhiên sau đó sự hưng phấn có phần giảm sút và đồng tiền này đả đảo chiều giảm khá sâu do nhu cầu Sell khá lớn trong phiên London đầu giờ chiều nay. Không có diễn biến mới nào đủ lớn để thêm vào các yếu tố đang dẫn dắt thị trường, và tôi sẽ chỉ nhắc lại những gì tôi đã nói cả tuần qua là chúng tôi đang LONG! Chúng tôi sẽ gia tăng vị thế Long EUR/USD khi tỷ giá về vùng 1.17, và nếu may mắn hơn thì có thể là mức 1.1640, với mục tiêu được nhắm tới là mức 1.20 hoặc cao hơn. Số đơn đặt hàng các nhà máy của Đức hồi trưa nay rất tích cực, nhưng nhu cầu Long cặp EUR/GBP vẫn giảm do BoE không tạo ra bất ngờ nào và chúng ta cũng chưa được chứng kiến lãi suất âm. Một mức tăng trên 1.1915 sẽ ủng hộ việc thêm vị thế Long đối với cặp EUR/USD, nhưng hiện tại chúng ta nên đứng ngoài quan sát và đợi cơ hội đến. Chúc bạn may mắn!
GBP (Robert Palladino)
Đã có nhiều đồn đoán xung quanh khả năng có lãi suất âm trong cuộc họp của BOE vào trưa nay. Họ đã thêm khoảng 4 trang để nói về lãi suất âm và ý kiến của họ, để rồi cuối cùng quyết định rằng điều đó là chưa cần thiết vào thời điểm này. BOE vẫn bỏ ngỏ cơ hội điều chỉnh lãi suất âm cho tương lai quyết định, tuy nhiên nhấn mạnh rằng chương trình QE và việc định hướng chính sách là những công cụ thay thế tiềm năng. Dự báo tăng trưởng GDP cho tới năm 2021 giảm so với trước đó và việc lạm phát ở dưới mức trung bình tiếp diễn cho thấy họ sẽ vẫn tiếp tục chương trình QE và TFS (chương trình giữ mức lãi suất mà người dân và doanh nghiệp được tiếp cận ở gần với mức lãi suất mà NHTW đưa ra), nhưng viễn cảnh của lãi suất âm vẫn còn xa vời. Đồng Cable đã tăng mạnh 60 pips sau khi quyết định được đưa ra và có vẻ như chưa quay đầu. Đà tăng này của đồng Bảng Anh sẽ khiến ý định Short khi lãi suất âm được đưa ra phải rút lại. Mức 1.31 đang khá cao, tuy nhiên không có nhiều điều ngăn cản đà tăng của đồng GBP, nhất là khi cặp EUR/GBP trông khá "bearish" trên đồ thị, do đó có dư địa cho sự tăng giá của đồng Pound. Mức 1.33 sẽ là mức kháng cự tiếp theo cần phải lưu ý, mặc dù chỉ báo RSI có vẻ hơi quá mua, tuy nhiên tỷ giá GBP/USD vẫn có thể chạm tới mức này.
CAD (Robert Palladino)
Một sự bứt phá dứt khoát qua vùng hỗ trợ double bottom tháng 6/tháng 7 ở mức 1.83815/1.3330 đã khiến USD/CAD giảm về mức đáy của ngày hôm qua tại 1.3235. Mức đáy của tháng 2/2020 ở 1.3202 là vùng hỗ trợ tiếp theo và mức đáy trong năm 2020 ở 1.2960 không còn quá xa. Ngày hôm qua, dữ liệu thương mại của Canada cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của ngành sản xuất và cung ứng ô tô, vì vậy rõ ràng nhu cầu của các đối tác trên thế giới đã quay trở lại Canada. Xuất hiện lực mua CAD từ các quỹ phòng hộ trong ngày hôm qua và có cảm giác như thị trường sẽ tiếp tục mua CAD vì đồng tiền này đang được giao dịch ở mức thấp trên các cặp chéo (CAD/NOK, CAD/MXN, CAD/AUD, v.v.). Phải thừa nhận rằng, chúng tôi đã từng kỳ vọng một nhịp điều chỉnh nhỏ ở đồng USD, với việc kỳ vọng USD/CAD tăng đến 1.35, nhưng chúng tôi đã nhanh chóng thoát vị thế. Kế hoạch bây giờ là canh short USD/CAD ở mức 1.3350/80 hoặc thử long USD/CAD ở mức 1.3150/75. Hãy quan sát 2 báo cáo việc làm vào ngày mai.
AUD & NZD (Donal O Cofaigh)
24 giờ qua tương đối im ắng với AUD và NZD, phần lớn chạy theo các động thái của đồng Euro và thiếu vắng các câu chuyện của riêng chúng trong thời gian này, khi trọng tâm đang dồn về cuộc họp RBNZ vào tuần tới. Sự bứt phá lên trên 0.7220/30 ngày hôm qua ở AUD/USD đã không thể kích hoạt các lực mua mới, tương tự như cách EUR/USD bứt phá 1.1900/10 trong sáng nay, và tôi có xu hướng nghĩ rằng sự thiếu sôi động này là do thực tế rằng chúng ta đang ở thời gian cao điểm của kỳ nghỉ hè. 0.7050 – 0.7250 là phạm vi dao động của AUD và 0.6575 – 0.6710 là phạm vi tương ứng cho NZD. Tôi có xu hướng nghĩ rằng 2 đồng này sẽ tiếp tục bị dẫn dắt bởi EUR, và chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm buy on dip. Chúc may mắn!
JPY (Shalin Patel)
Tỷ giá USD/JPY trong chiều nay không biến động nhiều, chủ yếu trong khoảng 105.40-105.70. Hôm qua cặp tiền này đã giảm xuống mức 105.50, mặc dù sau đó không thể tiếp tục giảm và từ đó đi ngang (mức 105.50 cũng là mức mở cửa phiên New York hôm nay). Chúng tôi vẫn giữ quan điểm Sell on rallies USD/JPY khi giá tăng lên vùng kháng cự 106.50. Như những gì chúng tôi đề cập hôm qua, Nhật Bản tiếp tục đa dạng hoá tài sản nắm giữ của mình khi mua vào trái phiếu nước ngoài cùng với việc mua USD do thương vụ M&A của 7Eleven/Speedway đã khiến cho tỷ giá USD/JPY tăng lên mặc dù đồng USD lại đang yếu đi so với các đồng G7 khác. Ngày mai có 2 sự kiện quan trọng cần phải lưu ý là bảng lương phi nông nghiệp tháng 7 của Mỹ và thống nhất về gói kích thích kinh tế giữa Đảng Cộng hoà và Đảng Dân chủ
JP Morgan