Long EUR/USD về dài hạn và gia tăng thêm vị thế. Long EUR/GBP và chờ Buy on dip tại 0.90/0.8980. Long AUD/NZD trong trung hạn. Short USD/CAD về 1.2960/00.

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 13.08.2020: Bạn có bỏ lỡ "chuyến tàu" EUR không?
Tiêp tục Long EUR/USD trong dài hạn, nhưng chú ý Price Action hai chiều. Các nhịp chỉnh sẽ là cơ hội cho ai biết nắm bắt
EUR – Simmon Spearing
Việc tỷ giá EUR/USD giảm trong hôm thứ 3 (11/8) là do lợi suất trái phiếu Mỹ tăng mạnh, do đó khi EUR/USD mở cửa tại mức đáy của hôm qua và lợi suất tiếp tục đẩy lên cao, đã có nhiều quan điểm cho rằng cặp tiền sẽ giảm xuyên thủng ngưỡng 1.1700. Nhưng sự thật không phải vậy! Đà tăng trong phiên hôm qua tiếp tục là một minh chứng cho xu hướng tăng dài vững chắc ở thời điểm hiện tại. Như tôi đã viết trong các bài nhận định trước đó, nhịp điều chỉnh trong vùng khoảng 200 pips là một phần của sóng tăng và nó nên xảy ra, đặc biệt trong điều kiện thị trường thanh khoản thấp vào những tháng mùa hè và vì vậy đây chính là một cơ hội tốt để mua vào. Phiên London mở cửa với tỷ giá EUR/USD đã ở trên ngưỡng 1.1800, và dù Price Action có thể diễn biến hai chiều trong vài ngày tới (thậm chí là cả sang những tuần sau), nhưng Long EUR/USD về dài hạn và gia tăng thêm vị thế (tại các vùng hợp lý từng đề cập trước đây) vẫn là chiến lược của chúng tôi. 
GBP – Matthew Pheasant
TTCK tiếp tục tăng trong phiên hôm qua, tâm lý rủi ro cải thiện với việc USD giảm so với các đồng G7. Cable có sự thể hiện yếu kém hẳn trong tương quan tỷ giá EUR/GBP khi tăng lên quanh 0.905x, điều này dường như là do sự dẫn dắt của dòng tiền mua bán. Số liệu GDP quý II không đủ để che mờ thực tại rằng nước Anh vẫn còn chặng đường rất dài trên con đường phục hồi, nhất là khi đã GDP tụt giảm quá mạnh so với cùng kỳ năm trước. Chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm Bearish với Pound, nhưng bởi USD dự báo tiếp tục chịu áp lực, nên chúng tôi sẽ thể hiện quan điểm của mình qua việc Long EUR/GBP và chờ Buy on dip tại 0.90/0.8980.
AUD, NZD, CAD – James Clark
Cuối cùng chúng ta cũng được thấy tỷ giá NZD/USD chạm mức 0.66xx trở lại đúng như những gì tôi kỳ vọng sau cuộc họp đầy thất vọng mà RBNZ đem lại. Nhưng thực ra cặp tiền này có lẽ đã "hưởng ké" xu hướng đến từ EUR/USD khi cặp tiền này giữ vững ở mức 1.17, bởi chẳng ai muốn cản trở “đoàn tàu” này bằng việc chọn vị thế Long USD cả. Trớ trêu thay, việc RBNZ gác lại chương trình mua tài sản nước ngoài và sử dụng định hướng tỷ giá như một công cụ chính sách, thay vào đó là xem xét lãi suất âm có thể khiến cho đồng NZD giảm giá còn mạnh mẽ trong dài hạn, ít nhất là so với giá trị cơ bản. Khả năng cao chúng ta sẽ thấy có lãi suất âm tại New Zealand vào năm mới, khi ngân hàng đã vượt qua những giới hạn về mặt kỹ thuật. Tỷ giá AUD/NZD có vẻ như phủ hợp để Long trong trung hạn, khi mà hai ngân hàng trung ương đang có sự phân kỳ trong chính sách và số liệu việc làm khá ấn tượng của Australia trong sáng nay.
Có vẻ như Khách hàng của chúng tôi có sự gia tăng nhu cầu giao dịch đồng CAD so với các đồng EUR, AUD, NZD. Tôi không thấy có lý do về yếu tố cơ bản nào để "bullish" với đồng CAD, nhưng tôi đang nghiêng về phía "bearish" với đồng USD và việc tỷ giá xuống dưới mức 1.3200 sẽ khiến cho động lượng bán mạnh mẽ. Mức 1.2960/00 là mức mục tiêu chốt lời hợp lý đối với vị thế Short, kháng cự sẽ ở vùng 1.3335/50.
JPY – James Clark
Trong thị trường tiền tệ, các cặp chéo mắc kẹt giữa hai “thế lực” đối lập nhau trong những ngày qua, khi dường như luôn có mối quan tâm bền vững để Buy USD/JPY cũng như nhu cầu Buy EUR/USD một khi quay về vùng hỗ trợ quanh 1.1700. Xu hướng Buy EUR/USD có vẻ ngày càng tăng vượt lên và không ai dại khờ mà đi ngược lại đám đông. Bởi thế, tôi vẫn theo phe Short USD, mặc dù vẫn nghĩ có nhiều cách tốt hơn để hiện thực hóa điều đó ngoài cách Short USD/JPY, nhất là khi lợi suất giảm trở lại, khi vẫn có nhu cầu mua cặp chéo này trên thị trường, và khi thực tế là chúng tôi đã nhìn thấy khối lượng mua vào USD/JPY của các quỹ tiền thật nội địa vào hôm qua.
CHF – Matthew Pheasant
Tâm lý rủi ro đã được cải thiện và đồng Euro hồi phục đã khiến tỷ giá USD/CHF quay lại vùng đáy gần đây (hỗ trợ tại mức 0.9050). Ngưỡng 0.92 vẫn đang duy trì tốt vai trò là một kháng cự cứng, và bất cứ khi nào tỷ giá USD/CHF quay lại mức này đều nên mở vị thế Short tại đây, trong bối cảnh đồng USD suy yếu. Trong khi đó, tỷ giá EUR/CHF vẫn duy trì trong vùng giá tăng tương đối rộng, nhưng vẫn đang thiếu động lực để có động thái tăng xa hơn.
JP Morgan
Biên Soạn : Dubaotiente.com