Bạn đã bao giờ ở trong tình huống mà bạn có linh cảm mạnh mẽ rằng một cặp tiền tệ sẽ hoạt động theo một cách nhất định nhưng bạn không cảm thấy đủ can đảm để chơi giao dịch ngoại hối đó?
Và khi giá di chuyển theo cách bạn dự đoán, bạn có cảm thấy thất vọng vì không tin vào bản năng của mình không?
Mọi nhà giao dịch có kinh nghiệm có lẽ đã từng thấy mình ở một thời điểm nào đó trong sự nghiệp giao dịch của mình và tự hỏi liệu giao dịch dựa trên những linh cảm này có mang lại lợi nhuận hay không. Rốt cuộc, nhiều người đã nói chống lại việc hoàn toàn dựa vào cảm xúc của một người hoặc thực hiện các giao dịch dựa trên phỏng đoán.
Vâng, hãy để tôi đi ra đây và nói rằng bạn nên tin tưởng vào bản lĩnh giao dịch của mình .
bản năng ngoại hốiTất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên ném tất cả các phân tích cơ bản và kỹ thuật ra ngoài cửa sổ và chỉ đơn giản là dựa vào nơi bạn cảm thấy thị trường sẽ đi. Bạn cũng có thể lấy một quả bóng Magic 8 và lắc nó để tìm câu trả lời khi nảy ra ý tưởng kinh doanh!
Không nên nhầm lẫn với việc thực hiện các giao dịch hấp dẫn hoàn toàn dựa trên cảm nhận của bản thân, giao dịch đòi hỏi một loại trực giác đặc biệt mà nhiều người gọi là “cảm nhận thị trường” hoặc “ở trong khu vực”.
Điều này đề cập đến điểm cụ thể trong sự nghiệp giao dịch của bạn, trong đó bạn đã có đủ kinh nghiệm để đồng bộ với các chuyển động của thị trường và nhanh chóng xác định loại thiết lập giao dịch nào có thể nghiêng một chút tỷ lệ cược có lợi cho bạn.
Trong trường hợp này, trực giác giao dịch ngoại hối của bạn là thứ đã được phát triển theo thời gian và qua quá trình trải nghiệm giao dịch của bạn.
Nếu bạn đã dành đủ thời gian sử dụng thiết bị và tiến hành thực hành có chủ ý thích hợp , bạn có thể cảm nhận được cách thị trường hoạt động tại những thời điểm nhất định, cho phép bạn hiểu rõ hơn về cách giá sẽ biến động sau này.
Mặc dù vậy, thường xuyên hơn không, các nhà giao dịch ngoại hối sẽ cảm thấy hơi khó chịu khi tham gia giao dịch chủ yếu dựa trên cảm nhận của bản thân.
Nếu trường hợp này xảy ra với bạn, thì bạn có thể bắt đầu bằng cách theo dõi các linh cảm giao dịch của mình và liệu đường ruột của bạn có đúng hay không.
Điều này có thể giúp bạn phát triển niềm tin vào trực giác giao dịch của mình, cho phép bạn có đủ tự tin để thực sự kiếm lợi nhuận từ nó sau này.
Bạn cũng có thể cân nhắc mua một vị trí nhỏ dựa trên nơi bạn cảm thấy giá sẽ đi.
Chỉ cần luôn nhớ thực hành quản lý rủi ro thích hợp và có một kế hoạch thoát khỏi trường hợp nó không đi theo hướng bạn đã dự đoán.
Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. Rất nhiều của nó. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn suy nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn chán nản. Hy vọng rằng, bạn có thể phát triển lợi thế tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất mà bạn có thể trở thành.
Tiến sĩ Pipslow