Giống như tháng Năm, đầu tháng Tám thường rộ lên những đồn đoán liệu yếu tố chu kỳ sẽ quay trở lại và khiến thị trường trầm lắng suốt cả tháng hay không. Báo cáo dưới đây sẽ phân tích các mẫu hình mùa vụ (seasonal patterns) trên các cặp G10 FX.

YẾU TỐ CHU KỲ CŨNG CHO THẤY GBP/USD SUY YẾU TRONG THÁNG TÁM
GBP/USD thường không có xu hướng tích cực trong tháng tám, với việc cặp tiền giảm 4 lần trong 5 năm qua (trung bình giảm 1%). Do đó, trong bối cảnh cặp tiền vừa phục hồi lên vùng 1.31-1.32, Bảng Anh đối diện nguy cơ điều chỉnh xuống thấp hơn, đặc biệt là khi dữ liệu Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) vẫn chưa cho thấy niềm tin vào sự hồi phục này, do các nhà đầu cơ đã tiếp tục bearish khi Bảng Anh tăng giá.
Phân tích mùa vụ FX
Phân tích mùa vụ FX
NZD/USD THƯỜNG SẼ SUY YẾU TRONG THÁNG TÁM (GIẢM 9 LẦN TRONG 11 NĂM)
Một quan sát đáng chú ý trong các xu hướng theo mùa vụ trong tháng tám là NZD/USD thường sẽ là cặp tiền yếu, khi đã đã giảm 9 lần trong 11 năm qua. Tính trung bình, cặp tiền đã giảm 1.8% trong tháng Tám, kể từ năm 2009, thậm chí trong 5 năm qua cặp tiền còn giảm tới 2.58%. Các nhà đầu tư có xu hướng sở hữu các đồng tiền trú ẩn nhiều hơn so với các đồng tiền mang tính chu kỳ. Từ năm 2009, Yên Nhật và Franc Thụy Sĩ nhìn chung vượt trội hơn so với các đồng tiền còn lại. Theo đó, điều này nhấn mạnh rằng trong một tháng biến động thông thường do tâm lý lo ngại rủi ro, các nhà đầu tư có xu hướng phòng thủ hơn.
NZD/JPY ĐỐI DIỆN RỦI RO TỪ NGÂN HÀNG TRUNG ƯƠNG NEW ZEALAND (RBNZ)
Theo phân tích mùa vụ, NZD/JPY có vẻ nhạy cảm nhất với các vấn đề tiêu cực. Bên cạnh đó, với những rủi ro của RBNZ đang tìm cách nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa và có thể can thiệp sức mạnh hiện nay của đồng NZD, NZD/JPY rất có khả năng một lần nữa diễn biến theo mẫu hình mùa vụ.
Đồ thị NZD/JPY khung daily
Đồ thị NZD/JPY khung daily
DailyFx