Theo nhiều cách, thị trường ngoại hối giống như một chiến trường. Và cũng như trong chiến tranh, các yếu tố rủi ro, không chắc chắn và nguy hiểm trong giao dịch ngoại hối luôn hiện hữu.
Một số nhà giao dịch thậm chí còn xem các nhà giao dịch khác hoặc chính thị trường như một đối thủ mà họ cần phải vượt qua.
Vào cuối ngày, chiến thắng đạt được bởi những người có thể suy nghĩ trên đôi chân của mình và có thể thực hiện các chiến lược tốt hơn.
chiến lược ngoại hối
Vì giao dịch ngoại hối có những điểm tương đồng với chiến tranh, nên việc xem xét cách tiếp cận của chiến lược gia quân sự trong việc tìm hiểu và đối phó với các lực lượng thị trường là rất hợp lý.

Tiến sĩ Brett Steenbarger , một trong những nhà tâm lý học giao dịch yêu thích của tôi, gợi ý rằng hãy rút kinh nghiệm của Đại tá John R. Boyd để hiểu cách suy nghĩ trong khi chiến đấu.
Là một phi công chiến đấu của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ, Đại tá John R. Boyd được biết đến với khả năng vượt qua các phi công đối thủ đang theo đuổi anh ta trong vòng 40 giây, khiến anh ta có biệt danh là “Forty Second Boyd”.
Ông cũng nổi tiếng với khuôn khổ ra quyết định của con người được gọi là vòng lặp OODA , viết tắt của từ quan sát, định hướng, quyết định và hành động.
Tóm lại, vòng lặp OODA phân tích cách con người thường phản ứng với một sự kiện. Theo Boyd, phản ứng này có thể được chia nhỏ thành một chuỗi.
Phần đầu tiên liên quan đến quan sát nơi dữ liệu được thu thập bằng cách sử dụng các giác quan. Phần thứ hai là tất cả về định hướng nơi các quan sát được sử dụng để tạo ra một viễn cảnh tinh thần về tình hình hiện tại. Tiếp theo là ra quyết định, trong đó người ta quyết định một quá trình hành động và cuối cùng là chính hành động đó.
Vậy làm thế nào chúng ta có thể áp dụng triết lý của Boyd vào giao dịch ngoại hối?
Đầu tiên, chúng ta phải hiểu rằng hơn cả tham lam và sợ hãi, chúng ta phải luôn đề phòng cảm giác bối rối và không chắc chắn.

Hãy thử nhớ lại lần cuối cùng thị trường khiến bạn ngạc nhiên. Tôi cá rằng rất lâu trước khi bạn cảm thấy lo sợ rằng giao dịch của mình thực sự có thể đi ngược lại bạn, bạn đã bối rối và có thể tự hỏi mình, "Cái quái gì đang xảy ra vậy?"

Vào thời điểm bạn đã định hướng được tình hình và cuối cùng xác định được mình sẽ làm gì, thị trường có thể đã di chuyển và khiến bạn bất lực.
Người ta đã nói rằng “ Phòng thủ là bản chất của mọi cuộc chiến. ”Nếu điều này là như vậy, một nhà giao dịch thành công sẽ có thể bao quát các cơ sở của mình và tìm ra những gì cần làm, nếu thị trường ném một quả bom không chắc chắn (luôn xảy ra).
Bạn không có một vũ khí ưa thích, chẳng hạn như một hệ thống giao dịch được quảng cáo được cho là đảm bảo mang lại lợi nhuận cho bạn. Như tôi đã nói với bạn trước đây, bạn chỉ cần cố ý luyện tập .
Giống như một người lính thực hiện những hành động anh hùng và vượt qua những điều kiện khắc nghiệt mà không cần suy nghĩ, bạn cần phải rèn luyện và thực hành các động tác đúng trong thực tế để có thể chịu áp lực hiệu quả. Dưới đây là ba mẹo thực tế để giúp đào tạo của bạn:

1. Hãy nghĩ về những điều-nếu-xảy ra.

Đúng là bạn không bao giờ có thể dự đoán chính xác bất kỳ sự kiện nào về cách nó sẽ diễn ra. Nhưng cố gắng hết sức vì yếu tố X có thể khiến bạn không bị bối rối và cảm thấy không chắc chắn nếu có bất kỳ điều gì đáng ngạc nhiên xảy ra.

2. Nghiên cứu hành vi thị trường.

Một nhà giao dịch thành công ít quan tâm hơn đến việc dự đoán thị trường sẽ làm gì. Tuy nhiên, ông quan tâm đến những gì thị trường đã thực hiện trong những điều kiện tương tự.
Quan sát và làm quen với các xu hướng thị trường. Điều này có thể giúp bạn định hướng bản thân cũng như hành động nhanh chóng trong mọi tình huống.

3. Yêu cầu giúp đỡ.
Các nguồn lực của chúng tôi chỉ có thể vẽ cho chúng tôi một bản đồ giới hạn về thị trường ngoại hối. Đừng ngại hỏi ý kiến ​​của người khác. Một đôi mắt tươi mới có thể là thứ bạn cần để có được lợi thế trên thị trường.
Luôn ghi nhớ rằng giao dịch thưởng cho những người chuẩn bị tinh thần để đưa ra các quyết định chiến lược khi đối mặt với sự không chắc chắn.
Các nhà giao dịch thành công là những người có thể quan sát đúng các điều kiện thị trường, nhanh chóng định hướng bản thân, cẩn thận đưa ra các quyết định chiến lược và thực hiện hành động một cách hiệu quả.