Quá trình tự huấn luyện rất đơn giản và ở mức tối thiểu, chỉ yêu cầu ba điều:
  • Một tạp chí giao dịch ngoại hối ,
  • Tự phản ánh rất nhiều và trung thực về bản thân, và
  • Viết ra tất cả.
Có thể chụp màn hình các biểu đồ và đánh dấu chúng sẽ làm cho quá trình hiệu quả hơn.
Và nếu bạn chú ý đến từng chi tiết và thông thạo ngôn từ, thì bạn có thể tiến tới giai đoạn phát triển năng lực bằng cách siêng năng viết nhật ký đơn giản.
Quá trình tự huấn luyện cơ bản giống như những gì một huấn luyện viên làm:

1. Quan sát và ghi lại mọi thứ.

Viết ra những nỗ lực, kế hoạch của bạn, và bất kỳ sai lầm và nhận xét nào về bản thân và hành vi thị trường cần được giải quyết.
Hãy nhớ rằng, những gì không được đo lường sẽ không thể được quản lý hoặc cải thiện.

2. Nhận xét các quan sát của bạn.

Với kiến ​​thức và kỹ năng giao dịch ngoại hối cơ bản vững chắc đã có, hãy xem lại các quan sát của bạn và xác định cách bạn có thể đưa ra quyết định tốt hơn hoặc cải thiện quy trình giao dịch.
Một lần nữa, các khái niệm giao dịch khá đơn giản và chỉ yêu cầu ý thức chung để cải thiện và tránh sai lầm. Nhưng bạn phải hỏi RẤT NHIỀU câu hỏi. Đừng chỉ nhìn vào một giao dịch chiến thắng và nghĩ, "Tôi lẽ ra phải có được một khoản lợi lớn hơn."
Đặt câu hỏi để bạn có thể cải thiện. Mục tiêu của tôi có phù hợp không? Tôi có nên bổ sung vào vị trí của mình trong môi trường này không? Mục nhập của tôi có phải là tốt nhất trong tình huống cụ thể này không?
Nếu bạn thực sự cần giúp đỡ, hãy đưa nhật ký của bạn cho người khác để nhận phản hồi.

3. Tạo hướng dẫn.

Tạo các hướng dẫn để bạn có thể tránh các thói quen giao dịch xấu . Ngoài ra, hãy nhớ rèn luyện thói quen giao dịch tốt cho các phiên giao dịch sau này.
Với thời gian và sự luyện tập, điều này có thể được khắc phục, nhưng bạn nên tạo thói quen xem lại nó thường xuyên.
Viết ra lý do tại sao bạn tham gia giao dịch và / hoặc mục tiêu cuộc sống của bạn. Xem lại mỗi ngày để tạo động lực cho bạn. Bạn sẽ cần phải làm điều này vì sẽ có những ngày (rất nhiều trong thời gian đầu) mà giao dịch sẽ không vui (đọc: có lãi).

4. Rửa sạch, lặp lại và tập trung.

Đó là nó, những người ngoại hối. Đơn giản, nhưng không dễ dàng vì điều này rõ ràng sẽ là rất nhiều công việc. Rất nhiều câu hỏi bạn tự hỏi để cải thiện sẽ cần thời gian và có thể là một số thử nghiệm trước khi bạn tìm ra câu trả lời phù hợp với mình.
Và đừng nghĩ rằng quy trình này chỉ áp dụng cho các nhà giao dịch tùy ý , các nhà biểu đồ hoặc các nhà giao dịch cơ khí. Robot cũng cần được theo dõi và cải tiến, cũng như với bất kỳ công cụ nào khác, áp dụng cho tình huống mà nó được tạo ra.
Hãy nhớ rằng không có gì đảm bảo thành công trong bất cứ điều gì chúng ta làm, ngay cả khi áp dụng nhiều năm làm việc chăm chỉ. Điều này đặc biệt đúng trong thế giới giao dịch và đầu tư vì nó sẽ luôn là một trò chơi xác suất .
Nhưng có một điều mà tôi có thể nói là nếu không có một quá trình thực hành và suy ngẫm có chủ đích như tự huấn luyện, khả năng thành công của bạn trong lĩnh vực kinh doanh này sẽ giảm đi đáng kể; thậm chí có thể bằng không.
Vì vậy, đừng chỉ nhìn vào biểu đồ, mua hoặc bán không có mục đích, gọi đó là ngày, và sau đó đi uống nước với bạn bè để ăn mừng (hoặc hờn dỗi) về phiên giao dịch của bạn… hãy lấy nhật ký và bắt đầu làm việc!
Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. Rất nhiều của nó. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn nhàm chán. Hy vọng rằng bạn có thể phát triển các khía cạnh tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất bạn có thể.