Ai cũng biết rằng trading là nghề rủi ro và cho đến hiện tại cũng không ít những lời khuyên, bài học, phương pháp và những lời cảnh báo từ những người đi trước đều đã chia sẻ lại cho chúng ta. Nhưng tại sao vẫn rất nhiều anh em trader vẫn không giao dịch tốt lên được. Có lẽ một trong những nguyên do đó là chúng ta mãi cố chấp sử dụng phương thức giao dịch không hiệu quả.

Có những trader giao dịch một thời gian, và họ có thể tự nghĩ ra cách thức giao dịch cho riêng mình dựa vào kinh nghiệm ngắn ngủi trên thị trường. Trade lâu thành quen, nên ít khi họ nhận ra rằng, cách thức giao dịch của họ không những không có hiệu quả gì mà thậm chí có thể khiến họ thua lỗ về dài hạn.

Rất nhiều anh em trader mới vào nghề, giao dịch một cách tự phát, không có phương thức phân tích hay nguyên tắc cụ thể nào cả. Lâu dần nó hình thành một cách thức giao dịch mà trader cần nhiều thời gian để thay đổi. Những cách thức giao dịch như vậy thì đừng nói là kiếm lợi nhuận, mà về lâu dài chỉ có thị trường là thành phần hưởng lợi.

trading-traderviet.

Trong bài viết này chúng ta bàn luận về 2 cách thức giao dịch mà chỉ tổ nuôi béo thị trường mà thôi nhé.

1. Giao dịch theo nến, thấy lên là mua thấy giảm là bán


Mình gặp rất nhiều anh chị em trader mới vào nghề mà trade kiểu như thế này. Nói trade theo nến cho oai chứ thực tế là trade theo cảm giác. Thấy giá nó đang lên thì mua, thấy giá đang giảm thì bán. Hầu như không phân tích nhiều, chỉ nhìn vào thị trường hiện tại mà giao dịch.

Cách giao dịch này đặc biệt cực kỳ dễ mất tiền, nhưng cho dù thế, vẫn rất nhiều trader thích cách giao dịch này. Chỉ cần một vài lệnh giao dịch có lợi nhuận thôi là có thể dễ dàng khiến trader nảy sinh tâm lý chủ quan, tham lam.

Hơn nữa cách trade này cũng chẳng phải nhọc công phân tích, cứ nghe theo tiếng nói của trái tim, cảm thấy thế nào thì trade như thế ấy. Và kết quả thì cũng khỏi phải bàn luôn.

thiên-kiến-xác-nhận-traderviet-2.

Nhiều trader đến một thời điểm nào đó, mất rất nhiều tiền rồi mới sực tỉnh tại sao mình lại trade như vậy. Đến lúc ý thức được cách giao dịch của bản thân có vấn đề thì không biết đã cúng bao nhiêu tiền cho thị trường rồi.

2. Kết hợp nhiều phương pháp


Khi biết một phương pháp thì thấy tín hiệu giao dịch hay phân tích còn đơn giản, nhưng một khi biết nhiều lên thì mọi thứ lại trở nên phức tạp và trader thì lúc nào cũng cảm thấy thiếu. Nếu như nói cách giao dịch ở trên là rất ít nguyên tắc thì ở cách giao dịch này, nguyên tắc lại phức tạp.

Khi trader nắm nhiều phương pháp, khó tránh khỏi việc họ thấy được nhiều tín hiệu xuất hiện, đồng thời cũng thấy được nhiều tín hiệu mâu thuẫn nhau. Và trader thường có xu hướng kết hợp qua lại các tín hiệu của phương pháp này với phương pháp khác để có được một tín hiệu giao dịch tối ưu. Nhưng trên thực tế, làm gì có được phương pháp nào có thể hợp nhất được tín hiệu của những phương pháp khác lại làm một.

backtest-hệ-thống-giao-dich-traderviet.

Hơn nữa, có một thực tế traer phải hiểu rằng, mỗi phương pháp sẽ có nguyên tắc riêng của nó, cách giao dịch và tín hiệu vào lệnh cũng khác. Nên việc của trader đó là tôn trọng những điều này khi sử dụng phương pháp.

Việc kết hợp chỉ tổ khiến đầu óc trader thêm rối bời, giao dịch thì ngày càng không hiệu quả, và về lâu dài sẽ khó có thể mà kiếm được tiền.

Trên đây là 2 cách giao dịch khó có thể giúp trader có được lợi nhuận về dài hạn. Anh em trader còn biết cách giao dịch nào nữa không ạ?

Happy Trading!

Tiến sĩ Pipslow
Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. Rất nhiều của nó. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn suy nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn chán nản. Hy vọng rằng, bạn có thể phát triển lợi thế tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất mà bạn có thể trở thành.