Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà chúng tôi nhận được trên các 
diễn đàn forex là làm thế nào để bắt đầu giao dịch ngoại hối.
Hãy xem, rất nhiều người quan tâm đến giao dịch tiền tệ thường bị ngập trong các tín hiệu giao dịch và thậm chí cung cấp dịch vụ cố vấn và môi giới thậm chí trước khi họ biết “ pip ” là gì.
Thương nhân bối rối





Giao dịch (đặc biệt là với tiền thật) mà không có đủ kiến ​​thức giống như nhảy xuống vực sâu mà không khởi động, không có kiến ​​thức về bơi lội và mong đợi kết thúc một vòng.
Một số kết thúc bằng cách chết đuối trong khi nhiều người nhận ra sai lầm của họ sớm và đi nhanh đến lối ra gần nhất. Một số ít may mắn sẽ hoàn thành vòng đua đó nhưng thường sẽ không biết họ đã làm như thế nào.
Thành công trong giao dịch không chỉ là phát hiện ra các mô hình và sử dụng các chỉ báo phù hợp.
Giao dịch là một kỹ năng thực hiện, bạn phải rèn giũa và kiên định với mọi giao dịch.
Mặc dù không có Chén Thánh hay công thức nào để có lợi nhuận liên tục (nó phụ thuộc vào tính cách, kỷ luật và khả năng học hỏi của nhà giao dịch), tôi có thể hướng dẫn bạn qua một quy trình mà bạn có thể làm theo:

1. Tìm hiểu những điều cơ bản về giao dịch ngoại hối.

Một võ sĩ không ghi được knock-out chỉ bằng tinh thần chiến đấu của anh ta. Anh ta nghiên cứu hệ thống tính điểm, cách đối thủ di chuyển, các đòn đấm và chiến thuật có sẵn cho anh ta, tất cả kết hợp lại, mang lại cho anh ta cơ hội tốt hơn để giành chiến thắng trong trận đấu.
Ít nhất bạn nên biết pips , đòn bẩy và quản lý rủi ro là gì, cũng như cách thực hiện của nhà môi giới và yếu tố spread trong giao dịch của bạn.
Nghiên cứu ngành, những người chơi chính và các yếu tố ảnh hưởng đến giá tiền tệ. Đọc School of Pipsology để biết những kiến ​​thức cơ bản sau đó kiểm tra kỹ năng của bạn với các câu đố của School .

2. Học cách nhận biết các mẫu.

Giống như các vận động viên nhận ra các mẫu bằng cách xem hàng tấn băng, bạn cũng nên xem RẤT NHIỀU hành động giá ngoại hối để phát triển kỹ năng nhận biết các mẫu.
Tùy thuộc vào khung thời gian mong muốn của mình, bạn có thể xem xét các biểu đồ giá trị hàng tháng hoặc thậm chí hàng năm trước khi bạn có thể dễ dàng nhận ra các mẫu cơ bản như đột phá , xu hướng và phạm vi .
Hãy nhớ rằng giao dịch KHÔNG phải là một kế hoạch làm giàu nhanh chóng . Bạn cần phải đầu tư thời gian, công sức và vâng, một chút tinh thần nếu bạn muốn luôn luôn giỏi với nỗ lực đạt hiệu suất cao.

3. Phát triển hệ thống giao dịch.

Đây là phần mà bạn bắt đầu thiết kế các combo của riêng mình. Hãy thử giao dịch các cặp tiền tệ, chỉ báo kỹ thuật , khung thời gian và chiến lược quản lý rủi ro khác nhau để tìm ra những cặp tiền phù hợp với tính cách giao dịch và nguồn lực của bạn.
Bạn cũng có thể thử các chiến lược của người khác nhưng hãy nhớ rằng chỉ vì một chiến lược hoạt động tốt cho một nhà giao dịch không có nghĩa là nó sẽ hiệu quả với bạn.
Khi bạn xác định được các yếu tố mang lại cho bạn nhiều thắng hơn thua, bạn có thể kết hợp hệ thống giao dịch của riêng mình.
Nó có thể đơn giản như nhập và thoát giao dịch ở các cấp độ chính hoặc phức tạp như chỉ thực hiện giao dịch khi SMA vượt qua Bollinger Band trong khi mèo của bạn nhảy theo video YouTube.

4. Giao dịch trên bản demo.

Tôi biết nhiều nhà giao dịch có lợi nhuận đã bỏ qua phần demo và tiếp tục giao dịch trực tiếp. Rốt cuộc, giao dịch trở thành một trò chơi hoàn toàn mới khi tiền thật gặp rủi ro.
Tuy nhiên, giao dịch demo cho phép bạn không chỉ kiểm tra hệ thống giao dịch của mình về khả năng sinh lời mà còn trau dồi kỹ năng của bạn mà không phải chịu áp lực về lợi nhuận.
Đây là nơi bạn học cách xác định những điểm yếu của hệ thống cũng như các vấn đề giao dịch chính mà bạn cần giải quyết. Nếu bạn không thể kiếm tiền trong khi giao dịch demo, thì bạn chắc chắn không nên chuyển sang giao dịch trực tiếp.

5. Học cách suy nghĩ như một thương nhân.

Trong giao dịch, bạn sẽ không nhận được thêm điểm khi có những lựa chọn độc đáo nhất trên thị trường. Đúng cũng không tự động chuyển thành lợi nhuận.
Có gì quan trọng hơn là dự đoán chính xác các thương nhân khác sẽ giá như thế nào trong các chất xúc tác mới và xác định tình cảm thay đổi khi (hoặc trước đó) khi chúng xảy ra.
Kỹ năng này đòi hỏi bạn phải suy nghĩ như một nhà giao dịch. Bạn có thể bắt đầu bằng cách truy cập các blog giao dịch phổ biến và các trang tin tức ngoại hối . Nghe podcast giao dịch và xem video giao dịch trực tiếp. Tham gia vào các cộng đồng giao dịch và đừng ngại hỏi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào.
Tìm hiểu điều gì quan trọng đối với các nhà giao dịch ngoại hối như bạn và bạn sẽ sớm đoán được phản ứng của họ.

6. Theo dõi tiến trình của bạn.

Đây là phần khó nhất nhưng quan trọng nhất của quá trình. Đây là nơi bạn làm việc dựa trên tính nhất quán của hệ thống trong việc tạo ra lợi nhuận.
Thiết lập các mục tiêu, chỉ tiêu và chỉ số hiệu suất để bạn có thể đo lường mức độ hiệu quả của hệ thống và bạn thực thi nó hiệu quả như thế nào.
Một tạp chí giao dịch rất được khuyến khích vào thời điểm này vì nó cho bạn thấy yếu tố nào hiệu quả và yếu tố nào không.
Thực hành có chủ ý sẽ đẩy nhanh quá trình hơn nữa. Bạn phải tuân thủ các quy tắc ban đầu đủ lâu để tạo cơ hội cho nó nhưng đừng ngần ngại tinh chỉnh nó nếu dữ liệu hỗ trợ thay đổi.
Giao dịch tiền tệ không phải là một cuộc sống giúp bạn trở nên giàu có ngay lập tức. Nó cũng không phải là một trò chơi với các mã gian lận phổ biến để làm cho trò chơi dễ dàng hơn.
Kinh doanh là một công việc kinh doanh và cũng giống như bất kỳ công việc kinh doanh nào khác, nó đòi hỏi thời gian, tiền bạc, một chút may mắn và quan trọng nhất là sự chuẩn bị nhất quán để có thể thành công.