(TỔNG KẾT) "Bạn sẽ im lặng đi người đàn ông?" - Tranh luận sau khi chết: Trump thống trị nhưng Biden tốt hơn mong đợi

TỜ KHAI THUẾ CỦA TRUMP
Trump đã không tỏ ra lúng túng khi người điều hành cuộc tranh luận Chris Wallace của Fox News hỏi rằng ông đã trả bao nhiêu cho thuế thu nhập liên bang trong năm 2016 và 2017, sau khi New York Times cho biết tờ khai thuế của Trump chỉ cho thấy ông đã trả $750 mỗi năm.

Mặc dù không đưa ra bằng chứng nào, Trump nói rằng ông đã trả "hàng triệu Dollar”. Ông cũng từ chối tiết lộ bất kỳ thông tin nào về thuế thu nhập kể từ khi ông trở thành ứng cử viên Tổng thống vào năm 2015, phá vỡ truyền thống của nhiều thập kỷ trước đó.

"Cho chúng tôi xem tờ khai thuế của ông đi," Biden xen vào.

Trump đã cố gắng giải thích bằng cách tuyên bố rằng ông nợ một khoản thuế kếch xù, trong khi bảo vệ nỗ lực nộp thuế ít nhất có thể, và đổ lỗi cho Biden và cựu Tổng thống Barack Obama đã giúp ông làm như vậy thông qua mã số thuế.

Khi Wallace quay sang Biden, ứng cử viên đảng Dân chủ nhanh chóng chuyển hướng sang kế hoạch kinh tế của mình, nói rằng ông sẽ bãi bỏ chương trình cắt giảm thuế của Trump mà phần lớn chỉ mang lại lợi ích cho các tập đoàn và những người giàu có.
“ÔNG IM ĐI ĐƯỢC KHÔNG?”
Trump đã quen với việc tranh luận với các phóng viên, và ông đã bắt đầu cuộc tranh luận sáng hôm nay bằng cách sử dụng một chiến thuật mà ông thường sử dụng trong phòng họp của Nhà Trắng: ngắt lời.

Trump liên tục cắt ngang lời Biden và Wallace trong cuộc thảo luận về Tòa án Tối cao và Đạo luật Chăm sóc giá cả phải chăng (Affordable Care Act).

Xuyên suốt sự kiện, màn hình cho thấy hai ứng viên tranh nhau lên tiếng trong khi Wallace ở giữa liên tục nhắc nhở về trật tự.
"Xin hãy để phó Tổng thống nói", Wallace nhắc nhở Trump trong một lần ông cố gắng cướp lời và nhấn mạnh rằng ông mới là người điều hành cuộc tranh luận. "Ông im đi được không?" Biden cuối cùng đã phải “to tiếng” với Trump.

Thời gian tranh luận giữa 2 ứng cử viên tổng thống Mỹ trong nhiệm kỳ sắp tới: Trumb vs Biden

[GÓC ĐANH ĐÁ] Thực sự không thể hiểu cụ Biden, debate với Trump mà nói năng nhẹ nhàng ỏn ẻn phong cách Ăng Lê. Lúc nói đến topic coronavirus (aka topic mà Biden supposed cửa trên rồi) mà để Trump chửi như cô giáo mắng học sinh làm sai toán: - Biden: rất nhiều người tử vong vì coronavirus và con số sẽ còn tăng lên nếu Trump không xử lý nhanh trí và thông mình hơn. - Trump: ông nói cái gì thông minh cơ? Đừng bao giờ nhắc đến từ đó vì tôi chả thấy ông thông minh tẹo nào đâu Joe ạ. Ông đứng bét lớp hồi đi học và éo nhớ nổi tên bạn cùng lớp. Đừng bao giờ nói đến từ thông minh vì bốn-mươi-bảy năm qua ông chưa làm được trò trống gì cho đời đâu Joe. Dịch Từ CNN