Mọi người đeo khẩu trang bảo vệ để đề phòng vi rút coronavirus, đi bộ ở Paris, Thứ Năm, ngày 10 tháng 9 năm 2020.


Mọi người, đeo khẩu trang bảo vệ mặt để đề phòng virus coronavirus, đi bộ ở Paris, Thứ Năm, ngày 10 tháng 9 năm 2020. 
  -   Bản quyền   Francois Mor
Đây là lần đầu tiên số người được xác nhận nhiễm virus vượt quá 10.000 người trong 24 giờ.
Theo dữ liệu do Public Health France công bố hôm thứ Bảy, số ca được xác nhận ở nước này là 10.561, so với 9.406 ca mới một ngày trước đó.
Có tới 17 trường hợp tử vong do coronavirus được ghi nhận tại các bệnh viện và viện dưỡng lão trong 24 giờ, nâng tổng số lên 30.910 người.
Pháp đã phải vật lộn với sự bùng phát trở lại của các trường hợp nhiễm virus sau khi tình hình xấu đi trong bối cảnh một lượng lớn học sinh trở lại sau kỳ nghỉ và khai giảng vào tháng 9.
Thủ tướng Jean Castex cảnh báo hôm thứ Sáu rằng Pháp đã chứng kiến ​​sự lây lan của COVID-19 "xấu đi rõ ràng", thêm vào đó mối đe dọa từ virus vẫn "không giảm cường độ" và "sẽ vẫn ở với chúng tôi trong một số tháng".
Tuy nhiên, ông đã ngừng công bố bất kỳ biện pháp mới sâu rộng nào, đồng thời giải thích trong bài phát biểu trên truyền hình rằng chiến lược của chính phủ ông là "tránh một cuộc tổng bế tắc" bằng cách sử dụng cách xa xã hội, mặt nạ và nhiều thử nghiệm hơn.
Lưu ý rằng đã có một số thành phố phải chờ đợi kết quả xét nghiệm, Castex cho biết các phòng thí nghiệm hiện sẽ ưu tiên những người có triệu chứng hoặc tiếp xúc với các trường hợp COVID-19 dương tính trước những người khác.
Ông nói thêm rằng chính phủ sẽ thuê thêm 2.000 máy theo dõi liên lạc.
Castex cũng thông báo rằng thời gian tự cách ly đối với những người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 sẽ được thay đổi từ 14 ngày thành bảy ngày.
Các thành viên của hội đồng khoa học cho biết trong một cuộc họp báo gần đây rằng một số người không tuân theo thời gian tự cô lập.