• Vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.935,50 USD / ounce vào lúc 03:41 GMT, vượt xa mức thấp nhất trong một tuần là 1.916,24 USD chạm vào thứ Sáu. Thị trường Hoa Kỳ đóng cửa cho kỳ nghỉ lễ Lao động vào thứ Hai.
  • Vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,5% lên 1.943,40 USD.
Vàng tăng cao hơn vào thứ Hai sau khi dữ liệu yếu của Mỹ làm dấy lên lo ngại về sự phục hồi kinh tế nhanh chóng từ sự sụt giảm do coronavirus dẫn đầu và củng cố hy vọng rằng lãi suất thấp hơn sẽ kéo dài hơn.
Vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.935,50 USD / ounce vào lúc 0341 GMT, vượt xa mức thấp nhất trong một tuần là 1.916,24 USD chạm vào thứ Sáu. Thị trường Hoa Kỳ đóng cửa cho kỳ nghỉ lễ Lao động vào thứ Hai.
Vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,5% lên 1.943,40 USD.
“Chủ đề chung từ báo cáo việc làm của Mỹ tuần trước cho thấy sự phục hồi đang tiếp tục chậm lại. Vì vậy, thực sự, mức tăng lương là yếu trong bối cảnh chung, ”Stephen Innes, chiến lược gia thị trường tại công ty dịch vụ tài chính AxiCorp cho biết.
“Ngoài ra, câu chuyện về lãi suất thấp hơn trong thời gian dài tiếp tục gây tiếng vang tốt cho những người đầu cơ giá vàng ngay bây giờ.”
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết báo cáo việc làm của Mỹ cho tháng 8 là “một báo cáo tốt”, nhưng lưu ý rằng với mức tăng có thể chậm lại, ngân hàng trung ương đang có kế hoạch giữ chân chính sách tiền tệ trong nhiều năm.
Các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới, bao gồm cả Fed đã triển khai các biện pháp kích thích lớn và cắt giảm lãi suất xuống gần 0 để giảm thiểu tác động của virus lên nền kinh tế, giúp vàng tăng hơn 28% cho đến nay trong năm nay.
Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi.
Hạn chế đà tăng của vàng, chỉ số đô la  giữ ổn định so với các đối thủ của nó sau khi chạm mức cao nhất một tuần trong phiên trước đó.
Sự tập trung của các nhà đầu tư trong tuần này sẽ là quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào thứ Năm.
Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters cho biết vàng giao ngay có thể tăng lên 1.949 USD, vì nó đã vượt qua ngưỡng kháng cự ở 1.936 USD / ounce.
Ở những nơi khác, bạc  tăng 0,4% lên 26,99 USD / ounce, bạch kim  tăng 0,8% lên 901,77 USD và palađi  tăng 0,5% lên 2.308,15 USD.