5 Đặc điểm Nhà giao dịch Forex thành công Chia sẻ với các Vận động viên Ưu tú

trader-chuyen-nghie-clarity

Nếu bạn nhìn vào danh sách các nhà giao dịch trong các công ty giao dịch ở Phố Wall, bạn có thể tìm thấy nhiều hơn một số ít cựu vận động viên Division I trên sàn.
Một số công ty, như SMB Capital (tôi chắc rằng bạn đã nghe nói về họ!) Thậm chí còn được đồn đại là ưu ái các cựu vận động viên.
Vì vậy, mối liên hệ giữa việc trở thành một vận động viên và giao dịch là gì? Tôi tin rằng điều đó có liên quan đến những phẩm chất và tư duy mà những cá nhân này có.
Dưới đây là năm đặc điểm mà tôi nghĩ các nhà giao dịch thành công chia sẻ với các vận động viên ưu tú:

1. Họ có tính cạnh tranh.

Bản chất các vận động viên hàng đầu có tính cạnh tranh cao, và với suy nghĩ này, họ cần phải luôn tìm kiếm lợi thế trước đối thủ của mình. Điều này nghe có vẻ quen thuộc?
Nó nên bởi vì tôi đã đề cập đến điều này nhiều lần trong các bài viết trước của tôi Để một thương nhân thành công, anh ta hoặc cô ta phải tìm ra thứ gì đó khiến anh ta khác biệt với phần còn lại của đàn. Anh ấy hay cô ấy có gì?
Các vận động viên thi đấu cũng thường rất tự giác. Có rất ít động lực mạnh mẽ như động lực bản thân.
Bạn có nhớ Isaiah Thomas ? Thomas không phải là người cao nhất NBA nhưng anh ấy chắc chắn là một trong những cầu thủ nhanh nhất. Ngoài ra, anh ta có một tính cách cực kỳ hung dữ. Trong trận đấu thứ sáu của vòng chung kết NBA năm 1988, sự quyết tâm và tốc độ của Thomas đã giúp anh ghi được 25 điểm trong một hiệp đấu khi thi đấu với một mắt cá chân bị thương.
Đó là loại động lực, động lực bên trong để vượt qua sự cạnh tranh, thúc đẩy các vận động viên và nhà giao dịch giỏi nhất đi xa hơn để đạt được mục tiêu của họ.

2. Họ lấy từng thứ một.

Trong giao dịch, bạn không phải lúc nào cũng đúng. Nếu bạn ghi nhớ từng trận thua (hoặc thắng), bạn có thể sẽ bị tê liệt bởi cảm xúc của mình, do đó ngăn cản bạn bước tiếp. Tầm nhìn của bạn trở nên mờ mịt, dẫn đến tổn thất nhiều hơn.
Các vận động viên thắng và thua trong lĩnh vực này, cũng giống như một nhà giao dịch trải qua các giao dịch tốt và xấu. Nhưng vào cuối ngày, họ biết rằng một trò chơi duy nhất không xác định được họ, và họ có thể tiếp tục.
Họ sử dụng sự mất mát như một kinh nghiệm học hỏi để đạt được thành tích tốt hơn vào lần sau, và họ không để thất bại trong quá khứ (hoặc thậm chí có thể là thành công) ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất của họ trong tương lai.

3. Họ có những “kiến thức cơ bản” vững chắc.

Trước khi chuyển sang các động tác nâng cao hơn, các vận động viên và nhà giao dịch thành công hãy đảm bảo rằng họ đã nắm được “những điều cơ bản”.
Chính vì lý do này mà các cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp dành hàng giờ đồng hồ để thực hiện các bài tập và di chuyển cơ bản.
Họ sẽ làm việc trên hình thức của họ trên các cú nhảy và nhảy trước khi họ xem xét các động tác phức tạp hơn như nhảy lùi dần dần.
Khỉ thật, ngay cả Stephen Curry vẫn thực hành ném phạt, chụp vô số cú sút trong thời gian khởi động để đảm bảo rằng anh ấy có thể đánh chìm cú sút khi nó được tính.
Tương tự như vậy, các nhà giao dịch ngoại hối thành công đảm bảo rằng họ có nền tảng vững chắc về những điều cơ bản trong giao dịch.
Bạn sẽ khó tìm thấy một nhà giao dịch thành công không hiểu rõ về các mức hỗ trợ và kháng cự cũng như không nắm rõ về biểu đồ và mô hình nến cơ bản .

4. Họ có tinh thần và tình cảm dẻo dai.

Bạn có thể tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu Roger Federer phải chịu áp lực mỗi lần anh ấy lọt vào trận chung kết của một giải đấu lớn? Anh ấy có lẽ sẽ không bao giờ phá kỷ lục của Pete Sampras về các danh hiệu Grand Slam!
Các vận động viên và nhà giao dịch giỏi nhất không để cảm xúc làm mờ khả năng phán đoán của họ và làm xáo trộn họ. Bất chấp những căng thẳng và áp lực trong công việc, họ vẫn có thể tập trung và thực hiện kế hoạch trò chơi của mình.

5. Quan trọng nhất, họ liên tục làm việc để cải thiện bản thân.

Tốt nhất là tốt nhất vì họ không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân. Các vận động viên hàng đầu biết rằng để tiếp tục dẫn đầu cuộc thi, họ không thể chỉ dựa vào vòng nguyệt quế của mình.
Tôi không thể nhấn mạnh rằng tư duy này cũng quan trọng như thế nào trong giao dịch. Thị trường rất năng động và họ sẽ yêu cầu bạn những gì tốt nhất ngày này qua ngày khác.
Những người giỏi nhất trong doanh nghiệp biết giá trị của việc luyện tập và làm việc chăm chỉ, họ học hỏi từ những sai lầm của mình bằng cách xem lại những màn trình diễn trong quá khứ và họ cũng thử các chiến lược mới để bổ sung vũ khí vào kho vũ khí của mình.
Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn cần phải là một vận động viên để trở thành một nhà giao dịch ngoại hối giỏi. Và tôi cũng không ngụ ý rằng chỉ vì bạn là một vận động viên giỏi, bạn sẽ là một nhà giao dịch thành công.
Điểm mấu chốt là bạn phải đối xử với giao dịch như cách một vận động viên ưu tú đối xử với môn thể thao của mình . Đó là một kỹ năng mà bạn phải tiếp tục trau dồi.
Về bản chất, bạn là một vận động viên và thị trường chỉ đơn thuần là sân chơi của bạn.
Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. Rất nhiều của nó. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn nhàm chán. Hy vọng rằng, bạn có thể phát triển các khía cạnh tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất mà bạn có thể trở thành.