Nghe thì có vẻ ngớ ngẩn nhưng nỗi sợ thành công cũng có thật như nỗi sợ thất bại đối với một số nhà giao dịch ngoại hối.

Trên thực tế, tôi cho rằng điều đó bất lợi hơn điều sau vì nó đã ăn sâu vào tiềm thức. Mọi người đều nói rằng họ muốn thành công, nhưng một số người sợ những thay đổi mà thành công có thể mang lại.

Ý tưởng này không hề ngớ ngẩn nếu bạn thực sự nghĩ về nó.

Với thành công đến kỳ vọng cao hơn. Lấy ví dụ một vận động viên vừa chạy một dặm trong vòng chưa đầy sáu phút. Rất có thể vận động viên sẽ đặt điểm cao trong lần chạy tiếp theo và cố gắng vượt qua thành tích của mình.

Điều này tạo áp lực buộc anh ấy phải thể hiện tốt hơn lần trước. Đối với một số người, điều này đủ khiến họ không cần cố gắng nữa.

Vận động viên có thể lo sợ rằng nếu anh ta thử lại lần nữa, anh ta sẽ thiếu và bắt đầu nghĩ rằng có lẽ lần đầu tiên là một sự may mắn, vì vậy anh ta chỉ muốn ngồi bên lề.

Những tình huống này không phải là hiếm. Sau tất cả, hầu hết chúng ta lớn lên đều được dạy rằng chúng ta cần phải cống hiến hết mình, tránh thua thiệt và luôn cố gắng trở thành người chiến thắng.

Áp lực thành công này làm cho việc giao dịch trở nên khó khăn hơn bởi vì mặc dù bạn cố gắng hết sức, bạn không bao giờ có thể tránh hoàn toàn thua lỗ và bạn không thể thắng tất cả các giao dịch của mình.

Tôi đoán bạn có thể nói rằng nỗi sợ thành công bắt nguồn từ sự lo lắng khi giao dịch sai lầm.
Tôi thường nghe những câu chuyện về các nhà giao dịch ngoại hối truyền cơ hội để kích hoạt một thiết lập mà họ quen thuộc vì họ nghĩ rằng phân tích của họ có thể sai. Vài giờ sau, họ tự đánh mình vì không thực hiện các giao dịch có thể là người chiến thắng.

Vậy chúng ta có thể làm gì để vượt qua nỗi sợ thành công? Đây là ba mẹo:

1. Tập trung vào quy trình thay vì lợi nhuận

Vấn đề với nhiều nhà giao dịch là họ tập trung quá nhiều vào kết quả tiền tệ của giao dịch của họ.

Một khi họ gặp phải một chuỗi thua, sự tự tin của họ sẽ tan vỡ và điều này ảnh hưởng tiêu cực đến cách họ giao dịch.

Đôi khi, họ dẫn đến việc thực hiện các giao dịch cao bồi (nghĩa là giao dịch “đặt cược kiểu nông trại”) hoặc không thực hiện các thiết lập ngoại hối mà họ thường thực hiện.

Giải pháp cho điều này là không để ý đến các khoản lãi (hoặc lỗ) tiềm năng và đảm bảo rằng bạn tuân theo các kế hoạch giao dịch của mình. Bằng cách đó, không chỉ giảm bớt áp lực về việc thực hiện mà bạn sẽ học được những gì có thể cải thiện với kế hoạch và phương pháp giao dịch ngoại hối của mình , giúp cải thiện cơ hội thành công lâu dài.

2. Giữ một tâm trí cởi mở

Luôn nhớ rằng hành vi thị trường luôn thay đổi, có nghĩa là bạn cũng sẽ phải điều chỉnh giao dịch của mình.

Đừng sợ cảm thấy mình là một người không có tiền và chấp nhận sự thật rằng sẽ có rất nhiều trường hợp thị trường ngoại hối chứng minh bạn đã sai. Nếu bạn cố chấp giữ chặt hệ thống theo xu hướng của mình trong một thị trường khác nhau chỉ để chứng minh hệ thống của bạn hoạt động, bạn sẽ bị thiêu rụi.

Học cách buông bỏ nhu cầu của bạn để “luôn luôn đúng”. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt áp lực phải luôn thành công và giải phóng tâm trí của bạn để tập trung vào những gì đang xảy ra trên thị trường và điều chỉnh cho phù hợp.

3. Đặt mục tiêu thực tế

Mục tiêu không chỉ đại diện cho kỳ vọng của bạn mà còn giúp thu hẹp khoảng cách giữa khát vọng và thực tế của bạn.
Nếu bạn đặt ra những kỳ vọng không thực tế - chẳng hạn như chiến thắng trong mọi giao dịch - bạn có thể đang khiến mình thất vọng. Điều này có thể dẫn đến trạng thái tinh thần tiêu cực và ảnh hưởng đến khả năng ra quyết định của bạn.

Bằng cách thiết lập mục tiêu, bạn có thể bắt đầu phân biệt được bạn còn bao xa để hiện thực hóa chúng. Câu hỏi đặt ra là bạn có sẵn sàng làm những gì cần thiết để đạt được những mục tiêu ngoại hối đó không? Nếu không, tốt nhất là bạn nên điều chỉnh lại kỳ vọng của mình.

Đồng thời, đừng bán khống bản thân! Những nhà giao dịch giỏi nhất không nghĩ đến thất bại - họ đặt ra những mục tiêu khó nhưng có thể đạt được, biết rằng điều này cũng sẽ là động lực để họ tiếp tục thúc đẩy về phía trước.

Cuối cùng, tất cả sẽ phụ thuộc vào mức độ bạn tin tưởng vào bản thân.

Các nhà giao dịch thành công là những người đặt ra kế hoạch và tuân theo chúng ! Họ biết lý do tại sao họ giao dịch, sử dụng điều này để tiếp thêm động lực và giúp bản thân vượt lên trên mọi thách thức mà họ có thể gặp phải.

Các nhà giao dịch ngoại hối thành công không lùi bước trước thành công - họ lập kế hoạch cho nó và nắm lấy nó.

Mở tài khoản và thực hành giao dịch với Exness ngay thôi!

Trang web www.exness.com do công ty Exness Limited điều hành, (số đăng ký 21927 (IBC 2014). Exness Limited là một Công ty Kinh doanh Quốc tế tại Saint Vincent and the Grenadines. Exness (Cy) Ltd là một thành viên của Tập Đoàn Exness; được ủy quyền và kiểm soát bởi CySEC (Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Cộng hòa Síp), Số giấy phép 178/12. Exness (Cy) Ltd vận hành trang web www.exness.eu. Chỉ có thể sao chép thông tin trên trang web này khi có sự cho phép rõ bằng văn bản của Exness.