Đây là bài viết đầu tiên trên diễn đàn của tôi nhưng tôi không phải là người mới. 
Tôi đã mất khoảng 300.000 đô la khi giao dịch ngoại hối trong suốt 5 năm và đó là một cuộc đấu tranh rất lớn, ít nhất phải nói rằng nhưng tôi đã tiếp tục kiên trì và tự học và cuối cùng thì năm nay tôi đã có lãi với mức 130.000 đô la. Sau tất cả thời gian và căng thẳng (và cuối cùng là một người cố vấn rất tốt), tôi đã tìm ra một số sự thật cơ bản về giao dịch ngoại hối.


1. Bạn phải Thành thạo Quản lý Tiền bạc trước hết . Quên MỌI THỨ khác và học cách thua như một người chuyên nghiệp.

Tôi đã chi hàng chục nghìn đô la cho các khóa học và 99% trong số đó dạy bạn cách "tham gia vào thị trường", nhưng cho đến khi cuối cùng tôi học được cách thoát ra khỏi một thị trường thì lợi nhuận của tôi tăng vọt vì thua lỗ không kiểm soát được.

Hiểu được phương sai (toán về xác suất) là nơi tôi đã thất bại. Tôi không hiểu toán học đơn giản của sự ngẫu nhiên. Tôi đã mong đợi để giành được nhiều giao dịch hơn nữa thì tôi đã thực sự thắng. Ngay cả khi bạn có một quy trình thắng 75% thời gian thì vẫn có khả năng là bạn có 25 giao dịch thua liên tiếp và sau đó có 75 giao dịch thắng ngay sau đó. Trên thực tế, tôi đang tiến gần hơn đến 64% giao dịch thắng nên bây giờ tôi có một quy trình sẽ ổn ngay cả khi tôi có 36 giao dịch thua liên tiếp. Rõ ràng đây là một sự phóng đại nhưng bạn vẫn phải cho rằng điều đó là có thể xảy ra và sẵn sàng cho điều đó cả về quy tắc quản lý tiền bạc và cảm xúc của bạn.

Bây giờ tôi sử dụng bảng tính Quản lý tiền theo tiêu chí Kelly và bám vào nó như một kẻ điên. Tôi đã trở nên QUAN TÂM với Quản lý tiền bạc.

2. Albert Einstien nói ""Mọi thứ nên được làm đơn giản nhất có thể, nhưng không đơn giản hơn ."

Sau khi bạn nhận được sự giáo dục phù hợp và thực hiện công việc khó khăn để kiểm tra và tự tin trong quá trình giao dịch của bạn là đơn giản NHƯNG vẫn cần rất nhiều thời gian để có được sự tự tin và tìm hiểu quy trình giao dịch đúng đắn. Quy tắc 10.000 giờ rất thực tế đối với tôi và nếu tôi có thể làm lại tất cả, tôi sẽ giao dịch demo và không phải chịu rủi ro một xu nào cho đến khi tôi chứng minh với bản thân mình trên một kích thước mẫu lớn gồm 500-1000 giao dịch rằng tôi có lợi thế thực sự và những thói quen phù hợp để làm điều này với tiền thật. Nhiều người sẽ cho rằng giao dịch demo là vô ích nhưng tôi hoàn toàn không đồng ý. Tôi nghĩ rằng những kẻ môi giới là những kẻ nói dối bạn.Nếu bạn không thể kiếm tiền trong 3-5 tháng giao dịch demo, bạn sẽ không có cơ hội kiếm tiền với $$$ thực.

Những gì tôi làm bây giờ thực sự khá đơn giản nhưng có rất nhiều sắc thái trong tiềm thức của tôi mà tôi thậm chí không cần phải suy nghĩ quá nhiều, tôi chỉ nhận ra đâu là giao dịch tốt và đâu là giao dịch không tốt. Tôi đã xây dựng "thói quen thực hiện tốt" vào tiềm thức của mình. Tôi thậm chí không cần phải suy nghĩ trong sức nóng của trận chiến mà tôi vừa thực hiện và tôi không bao giờ có thể làm được điều đó cho đến khi tôi ngừng chảy tiền thật và tôi giao dịch demo trong 5 tháng liên tục ngày này qua ngày khác để xây dựng những thói quen mới này.

Vì vậy, khi bạn nghe mọi người nói với bạn rằng giao dịch demo là vô ích, hãy tự hỏi bản thân xem liệu bạn có hài lòng với kết quả giao dịch với $$$ thực ngay bây giờ hay không hoặc nếu bạn cần ngừng làm những gì mà thế giới giao dịch bán lẻ đang bảo bạn làm. Hãy nhớ 98% những người ở đây đang thua như tôi và thậm chí tôi có thể nói dối bạn mà vẫn thua lỗ. (Tôi dự định chia sẻ một số giao dịch trong chủ đề này nên tôi sẽ để bạn quyết định). Điểm mấu chốt là không tin tưởng bất cứ ai trong các diễn đàn này kể cả tôi. Tôi đã nghe theo cách của quá nhiều người khác mà không tự mình kiểm chứng mọi thứ. Đừng phạm sai lầm !.


3. Thị trường là ngẫu nhiên 85% thời gian.

Đây sẽ là một viên thuốc lớn cho hầu hết các bạn để nuốt nhưng tôi sẽ hỗ trợ nó với các dữ kiện và toán học trong một số bài viết trong tương lai, vì vậy, hiện tại, xin đừng troll tôi vì môn toán sắp ra mắt.

Hầu hết các bạn sẽ đọc điều này và cảm thấy lo lắng NHƯNG nếu bạn thực sự nghĩ về nó trong vài phút thì đó thực sự là một tin tốt. Có nghĩa là 15% thời gian có lợi thế định hướng tốt trên thị trường và tất cả những gì cần có là SỰ BẤT NGỜ để đợi thị trường ngừng ngẫu nhiên và khai thác điều đó không phải ngẫu nhiên.

Khi tôi kiểm tra nơi mà tất cả tiền của tôi bị mất, đó là trong các thị trường ngẫu nhiên rất không rõ ràng và mơ hồ, vì vậy nói cách khác, tôi chỉ giao dịch vì lợi ích của giao dịch. Điều này có thể xảy ra do nhiều lý do và tôi sẽ thảo luận những lý do đó sau và cung cấp cho bạn một số giải pháp để khắc phục điều này.

Giao dịch quá mức là lý do tại sao bạn mất tiền và một lần nữa tôi tin rằng đây là một trong những lời nói dối mà các nhà môi giới muốn bạn tin vì giao dịch quá mức khiến họ trở nên rất giàu có.

Vì vậy, hãy đơn độc và hạnh phúc khi chấp nhận thực tế rằng thị trường là ngẫu nhiên 85% thời gian bởi vì chúng ta có một giải pháp. Chúng tôi chỉ đơn giản là không giao dịch 85% thời gian và chúng tôi kiên nhẫn đợi các cạnh xuất hiện và chúng tôi ngừng mua du thuyền mới của nhà môi giới của bạn hàng năm.


Đây là 3 sự thật chính đã thay đổi mọi thứ đối với tôi và tôi hứa tôi sẽ mở rộng chi tiết hơn về chúng ở phần sau trong chủ đề này.

Như vậy là đủ cho bài viết đầu tiên.

Hãy thoải mái troll tôi và tôi hoàn toàn mong đợi điều đó và điều đó dẫn tôi đến một "sự thật giao dịch" cuối cùng mà tôi sẽ chia sẻ như một phần thưởng.

4. Bạn phải ngừng đưa ra suy nghĩ của người khác về giao dịch của bạn.

Tôi thường phát điên với việc chứng minh mọi thứ cho các nhà giao dịch khác và luôn luôn đúng. Tôi không cần phải lúc nào cũng đúng, tôi chỉ cần đúng 51% thời gian và tôi có thể trở nên rất giàu có từ công việc kinh doanh này và với cách Quản lý tiền phù hợp, tôi chỉ cần đúng 39% thời gian để hòa vốn và mọi thứ sau đó là nước thịt và lợi nhuận. (Tôi sẽ mở rộng thêm về điều này sau)


Tôi chúc tất cả các bạn nhiều tình yêu và hạnh phúc và hy vọng các bạn sẽ thích chủ đề này.
Cee