Trở Thành Nhà Giao Dịch Chuyên Nghiệp

Quay trở lại năm 1969 khi 
Pip Diddy vẫn còn tranh cãi với Hey Jude của The Beatles, huấn luyện viên quản lý, Martin Broadwell, đã nói về “ bốn cấp độ giảng dạy ” để mô tả công việc cần phải làm để học một kỹ năng.

Broadwell đã thảo luận về việc giảng dạy nhưng ý tưởng của ông về các cấp độ năng lực đã trở nên phổ biến trong giới tâm lý học và phát triển bản thân.

Vậy, những “giai đoạn của năng lực” này là gì và chúng có thể được áp dụng cho hành trình giao dịch ngoại hối của bạn không?

Giai đoạn 1: Bất lực vô thức

Nghe có vẻ như một sự xúc phạm lạ lùng, nhưng điều này chỉ có nghĩa là bạn chưa biết mình chưa hiểu biết về chủ đề này như thế nào.

Bạn có thể đã nghe nói về giao dịch ngoại hối và nghĩ, “ Nó giống như giao dịch cổ phiếu. Làm thế nào xấu nó có thể được?"

Vì vậy, bạn mở tài khoản và đặt cược 10% cho giao dịch EUR / USD đầu tiên của mình. Bạn kiếm được $$$ nghiêm túc nên bạn làm lại lần nữa, lần này là AUD / USD chỉ cho lolz. Bạn mất tất cả những gì bạn đã kiếm được với EUR / USD và hơn thế nữa, vì vậy bạn dựa vào SMA để giúp bạn quyết định hướng đi.

Điều này diễn ra trong một thời gian cho đến khi bạn nhận ra rằng chiến thắng của bạn có thể là do may mắn hơn là kỹ năng. Heck, bạn thậm chí có thể ở trong màu đỏ! Và bạn thậm chí không thể gọi khoản lỗ của mình là “phí giáo dục” bởi vì bạn chưa học được bất cứ thứ gì có thể kiếm được lợi nhuận ổn định.

Giai đoạn 2: Sự kém cỏi về ý thức

Đây là lúc bạn nhận ra rằng “vắt chanh dễ dàng” thực ra có thể là “chanh khó làm khó”.
Bạn vẫn chưa hiểu biết, nhưng ít nhất bây giờ bạn biết điều đó và đang hành động để cải thiện kết quả cuối cùng của mình.

Bạn cố gắng tìm hiểu về các phân tích cơ bản và kỹ thuật cũng như các điều kiện chung của thị trường . Bạn thử các chỉ báo và khung thời gian khác nhau và sử dụng nhật ký giao dịch để ghi lại tỷ lệ thành công của chúng.

Bạn lập hồ sơ các loại tiền tệ riêng lẻ và cách chúng phản ứng với các chất xúc tác kinh tế. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn chơi với các chiến lược cho đến khi bạn tìm thấy một hệ thống phù hợp với tính cách giao dịch và khả năng chấp nhận rủi ro của bạn .

Bạn sẽ thất bại rất nhiều (và cháy tài khoản?) Ở giai đoạn này, nhưng bạn cũng sẽ học được.

Giai đoạn 3: Năng lực ý thức

Tại thời điểm này, bạn có ý tưởng về những gì phù hợp với bạn và những gì không.

Nhưng trong khi bạn đã có được các công cụ và kỹ năng để tạo ra lợi nhuận, bạn vẫn cần nỗ lực có ý thức để đạt được kết quả nhất quán.

Bạn có thể có một số chiến lược sinh lời trong sổ chơi của mình nhưng hãy tiếp tục tham khảo nhật ký giao dịch để xác nhận cách chơi nào nên sử dụng.

Bạn đã phát triển các quy tắc quản lý rủi ro nghiêm ngặt nhưng phải vật lộn để tuân theo chúng khi bạn bị nỗi sợ hãi và lòng tham kìm hãm.

Nhật ký giao dịch của bạn vẫn là người bạn tốt nhất của bạn. Tuy nhiên, lần này, bạn quan tâm đến việc thực hiện nhất quán hơn là thắng nhất quán bởi vì bạn biết rằng bạn vẫn có thể có lợi nhuận ngay cả khi bạn thua giao dịch.

Giai đoạn 4: Năng lực vô thức

Không, điều này không có nghĩa là bạn đã khiến bản thân bất tỉnh khi cố gắng đạt được kỷ luật.
Trong giai đoạn “năng lực vô thức”, bạn sẽ cảm thấy giao dịch tự động .

Bạn đã thấy hàng trăm mẫu mà giờ đây bạn có thể xác định các điều kiện thị trường và chọn chiến lược sau mười phút đọc.

Bạn đã quản lý rủi ro của mình thường xuyên đến mức việc chọn một chương trình Netflix cần nhiều chất xám hơn là xác định kích thước vị trí và cắt lỗ .

Bạn hiểu rõ hệ thống của mình nên sẽ nhận ra khi nào nó không nhận được kết quả tương tự và đã đến lúc thực hiện một số chỉnh sửa.

Trong giai đoạn cuối cùng này, các quy tắc của bạn trở thành thói quen và việc thực hiện của bạn được hướng dẫn bởi “cảm nhận” chứ không phải nỗ lực có ý thức. Tạo ra lợi nhuận nhất quán là bản chất thứ hai đối với bạn.

Năng lực KHÔNG phải là tinh thông

Giống như việc hoàn thiện ba công thức nấu trứng sẽ không giúp bạn giành được vị trí trong Top Chef, trở thành một nhà kinh doanh có năng lực chỉ là một bước để trở thành một nhà kinh doanh ưu tú .

Nếu bạn muốn phát triển tài khoản của mình ngoài nhu cầu cơ bản của mình, bạn sẽ phải thử thách bản thân nhiều hơn, học nhanh hơn một chút và thực hành có chủ ý hơn một chút.

Nhưng đây là một cuộc nói chuyện cho một ngày khác. Hiện tại, bạn nghĩ mình đang ở giai đoạn nào trong hành trình giao dịch của mình?

Kiểm tra các tín hiệu ngoại hối miễn phí của chúng tôi
Theo dõi các sự kiện dự báo kinh tế hàng đầu trên vumkt.com
Theo dõi tôi trên Twitter.com @PhngVnV4.