Trong giao dịch ngoại hối, lòng tham đôi khi có thể ảnh hưởng đến bạn. Trong hành trình của bạn để trở thành một nhà giao dịch có lợi nhuận ổn định, mong muốn kiếm thêm những pip đó có thể là quá sức cưỡng lại. Do đó, đôi khi bạn buộc phải thực hiện các giao dịch của mình.

Trong thời gian thua lỗ, sự thất vọng của bạn và cần phải tham gia nhiều giao dịch hơn để kiếm được số tiền đã mất có thể lấn át suy nghĩ lý trí.

Dòng suy nghĩ này thực sự có thể có ý nghĩa đối với bạn bởi vì nó không giống như bạn có thể kiếm tiền nếu bạn không có giao dịch, phải không? Thay vì kiên nhẫn chờ đợi những thiết lập tốt nhất và để thị trường đến với bạn, bạn… tốt, hãy bắt buộc giao dịch .

thói quen ngoại hốiMay mắn thay, có một cách để vượt qua những thôi thúc phá hoại này. Nó đòi hỏi kỷ luật và sự cống hiến ngay từ đầu, nhưng cuối cùng nó chắc chắn được đền đáp.

Một cách để vượt qua sự thôi thúc của việc ép buộc giao dịch là biến các quy tắc giao dịch trở thành thói quen của bạn.

Giống như cách mẹ bắt bạn bỏ quần áo bẩn vào giỏ giặt để giữ cho phòng sạch sẽ, bạn bắt đầu hình thành thói quen tốt bằng cách lặp lại một hành động có ý thức.
Cho dù đó là bằng cách nói “không” với chiếc bánh rán thứ hai đó, đi đến phòng tập thể dục hai lần một tuần hoặc một việc đơn giản như ăn sáng vào buổi sáng, các thói quen bắt đầu bằng sự lặp lại có chủ ý cho đến khi hành động đó trở thành một phần của bạn mà bạn không cần phải làm nữa được nhắc nhở về các quy tắc.

Có ý thức tuân thủ các quy tắc giao dịch của bạn là một bước vững chắc để hình thành thói quen giao dịch tốt. Bạn vẫn có thể lo lắng về hành động giá, nhưng bạn sẽ kiểm soát các quyết định của mình tốt hơn vì bạn ít căng thẳng hơn về nó.

Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để giúp biến các quy tắc ngoại hối của bạn thành thói quen:

1. Lập danh sách các quy tắc và viết chúng ra.

Điều đầu tiên bạn nên làm là lên danh sách các quy tắc giao dịch. Các quy tắc này sẽ chi phối cách bạn giao dịch, nơi bạn sẽ nhập, thoát và mức độ rủi ro của bạn.

Chỉ có những quy tắc này trong đầu thôi là chưa đủ - bạn nên viết chúng ra nhật ký giao dịch . Viết ra các quy tắc của bạn sẽ củng cố và củng cố chúng vì bạn sẽ luôn được nhắc nhở chúng là gì.

2. Hình dung các kịch bản khác nhau.

Hãy tưởng tượng rằng bạn có một vị trí mở. Hãy nghĩ đến tất cả các tình huống hành động giá khác nhau mà bạn có thể gặp phải và tưởng tượng cách bạn sẽ điều chỉnh vị trí của mình trong những tình huống này. Hình dung bản thân tuân theo các quy tắc của bạn.

Bạn càng thực hành và lặp lại quá trình này, bạn càng tự nhiên tuân theo các quy tắc của mình và biến chúng thành thói quen trong giao dịch thực tế.

3. Xem lại giao dịch của bạn.
Vào cuối mỗi ngày giao dịch, hãy dành chút thời gian để xem lại giao dịch của bạn. Hãy tự hỏi bản thân, "Tôi đã tuân theo tất cả các quy tắc giao dịch của mình chưa?" Tự chấm điểm và ghi rõ điểm yếu của mình.

Bằng cách xem xét giao dịch của mình, bạn có thể biết liệu các quy tắc của mình có hiệu quả hay không và liệu bạn có thực sự tuân theo chúng hay chỉ đang tự đánh lừa mình.

Luôn nhớ rằng các quyết định giao dịch tốt bắt đầu từ thói quen giao dịch tốt. Làm tốt điều gì đó một lần không tự động khiến bạn trở thành một nhà giao dịch giỏi. Chính sự lặp lại liên tục của hành động sẽ đóng một yếu tố chính giúp bạn trở thành một nhà giao dịch tốt hơn.

Như Aristotle khôn ngoan đã từng nói:
“Chúng tôi là những gì chúng tôi lặp đi lặp lại. Xuất sắc, sau đó, không phải là một hành động mà là một thói quen."
Để thành công, bạn phải quyết định chính xác những gì bạn muốn hoàn thành; sau đó quyết tâm trả giá để có được nó.Bunker Hunt