Cuộc đua bầu cử khá căng thẳng và chúng tôi chưa biết kết quả tại thời điểm viết bài. Kết quả ở Georgia, Wisconsin, Michigan và Pennsylvania sẽ mang tính chất quyết định và Biden có lẽ chỉ cần thắng 2 trong số đó là có thể giành chiến thắng. Các nhà đầu tư đã gửi EUR / USD thấp hơn, lợi suất của Mỹ thấp hơn và hợp đồng tương lai vốn cổ phần (đặc biệt là công nghệ) cao hơn, vì các nhà đầu tư đã định giá khả năng một gói cứu trợ lớn, đầy tham vọng được thông qua vào đầu năm 2021, theo Ngân hàng Danske.

Trích dẫn chính

“Tình huống 1. Trong trường hợp quét sạch, trọng tâm ngắn hạn sẽ là xử lý COVID-19 và cứu trợ ngắn hạn. Vào đầu năm 2021, chúng tôi hy vọng Quốc hội sẽ thông qua một gói cứu trợ lớn (+ 2.000 tỷ đô la Mỹ). Ngoài ra (cuối năm 2021 / đầu năm 2022), trọng tâm có thể sẽ thay đổi sang cải cách thuế (thuế cao hơn đối với doanh nghiệp và người có thu nhập cao) và gói chi tiêu lớn hơn (tập trung vào cơ sở hạ tầng, năng lượng xanh, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, Vân vân.). Chúng tôi không mong đợi những thay đổi lớn đối với chính sách tiền tệ, vì Joe Biden dự kiến ​​sẽ tái bổ nhiệm Chủ tịch Fed Jerome Powell làm Chủ tịch Fed và Cục Dự trữ Liên bang đã nói rõ rằng nó sẽ không bù đắp chính sách tài khóa mở rộng hơn bằng cách thắt chặt chính sách tiền tệ. Lãi suất huy động vốn của Fed sẽ vẫn là 0% trong nhiều năm và hoạt động mua trái phiếu sẽ tiếp tục. Trên ngoại hối, chúng tôi kỳ vọng tỷ giá EUR / USD sẽ tăng trên 1,17, hướng tới 1,20 trên đà thị trường đổi mới cho các giao dịch tái chế. ”

“Tình huống 2. Biden đắc cử tổng thống nhưng với một Quốc hội bị chia rẽ. Trong ngắn hạn, điều đó có nghĩa là tình trạng bế tắc có thể tiếp diễn và tốt nhất, chúng tôi chỉ có thể nhận được một gói cứu trợ nhỏ. Xa hơn, điều đó có nghĩa là thuế đánh vào các doanh nghiệp và người có thu nhập cao sẽ không tăng và sẽ không có sự gia tăng lớn trong chi tiêu liên bang cho cơ sở hạ tầng, năng lượng xanh, chăm sóc sức khỏe, v.v. Về chính sách tiền tệ, Joe Biden dự kiến ​​sẽ tái bổ nhiệm Chủ tịch Fed Jerome Powell làm Chủ tịch Fed. Do xác suất của một gói cứu trợ rất lớn là mỏng, Fed dự kiến ​​sẽ di chuyển theo hướng ôn hòa hơn, tăng tốc độ mua trái phiếu không muộn hơn cuộc họp tháng 12. Trên FX, phạm vi EUR / USD được thiết lập để giảm xuống 1,15-1,18 từ 1,15-1,20. Trọng tâm thị trường chuyển sang sản xuất toàn cầu, Brexit và COVID-19. ”

“Tình huống 3. Trump thắng cử tổng thống nhưng với một Quốc hội bị chia rẽ / do Dân chủ kiểm soát. Trong trường hợp này, khả năng xuất hiện một gói cứu trợ lớn có vẻ thấp. Trump sẽ không thể gia hạn việc cắt giảm thuế năm 2017 của mình. Về chính sách tiền tệ, Trump dự kiến ​​sẽ tái bổ nhiệm Chủ tịch Fed Jerome Powell làm Chủ tịch Fed. Do khả năng xuất hiện một gói cứu trợ lớn là thấp, Fed dự kiến ​​sẽ đi theo hướng ôn hòa hơn, tăng tốc độ mua trái phiếu không muộn hơn cuộc họp tháng 12. Trên FX, phạm vi EUR / USD được thiết lập để giảm xuống 1,15-1,18 từ 1,15-1,20. Trọng tâm thị trường chuyển sang sản xuất toàn cầu, Brexit và COVID-19. ”