• Biden giữ vị trí dẫn đầu ở Arizona và Nevada.
  • Lợi thế của Trump đang bị thu hẹp ở Pennsylvania và Georgia.
  • Tổng thống đã đưa ra những tuyên bố không có cơ sở về hành vi gian lận.
  • Thị trường nhìn thấy một kết quả bị trì hoãn hơn là một kết quả tranh chấp. 

Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ vẫn chưa được quyết định - nhưng có nhiều khả năng kết quả chỉ là vấn đề thời gian và cuộc khủng hoảng hiến pháp đã được ngăn chặn. Con số này giảm xuống còn 4 bang và ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đang ở vị trí quan trọng để thay thế Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng. Cho đến nay, Biden đã giành được 253 phiếu đại cử tri đoàn và cần 270 phiếu để giành chức tổng thống.

Nevada : Vị trí dẫn đầu của Biden đã mở rộng trong lần kiểm phiếu mới nhất và hầu hết các phiếu bầu còn lại là từ Quận Clark, quê hương của Las Vegas, nơi đang nghiêng về đảng Dân chủ. Tiểu bang trao sáu phiếu đại cử tri đoàn. Cập nhật sẽ đến hạn vào cuối ngày. 

Arizona : Trump đã thu hẹp khoảng cách so với Biden nhưng điều đó có thể không đủ để giành được Grand Canyon State - mà Fox News đã kêu gọi Biden. Các bản cập nhật từ hạt Maricopa, quê hương của Phoenix, đang được chờ đợi. Bang thưởng 11 phiếu đại cử tri đoàn.

Nếu số lượng bị dừng lại như Trump yêu cầu, sự dẫn đầu của Biden ở cả hai bang miền Tây sẽ đưa đảng Dân chủ đến 270 EV cần thiết để giành chiến thắng.

Georgia : Vị trí dẫn đầu của Trump ở Peach State đã bị thu hẹp chỉ còn 665 phiếu, với những phiếu còn lại đến từ các quận nghiêng về đảng Dân chủ. Biden có thể giành chiến thắng trong bang, điều đó có thể đi xem một cuộc kiểm phiếu. Kết xuất dữ liệu gần đây nhất đến từ hạt Clayton, đã chiếm 87% đến Biden. Nó vẫn chưa báo cáo phiếu bầu bổ sung ở đó.

Các bản cập nhật gần đây đặt Thượng nghị sĩ John Perdue chỉ ở mức dưới 50% - có khả năng gây ra dòng chảy có thể thay đổi thành phần của buồng trên. Georgia trao 16 phiếu đại cử tri đoàn.

Pennsylvania : Bang phía bắc trao 20 phiếu đại cử tri, có nghĩa là nó có thể tự đưa Biden vượt lên dẫn đầu. Trump dẫn đầu với ít hơn 20.000 phiếu bầu và số phiếu còn lại đến từ Philadelphia và các khu vực nghiêng về đảng Dân chủ khác. 

Thị trường muốn một kết quả quyết định, không phải một cuộc tranh cãi. Trong khi xu hướng kiểm phiếu lại có xu hướng hướng tới chiến thắng rõ ràng của Biden, điều cần thiết là lưu ý các diễn biến chính trị. Tổng thống đã đưa ra những tuyên bố gian lận không có cơ sở, làm gia tăng căng thẳng chính trị. Trong khi Thượng nghị sĩ nổi tiếng Lindsey Graham ủng hộ Trump, hầu hết đều im lặng và một số ít đã tố cáo ông. 

Đồng đô la trú ẩn an toàn có thể kéo dài đà giảm nếu bức tranh trở nên rõ ràng hơn đối với Biden và nó có thể tăng nếu các cuộc bầu cử trở nên tranh chấp. 

Các cuộc bầu cử đã làm lu mờ quyết định tỷ lệ quan trọng của Cục Dự trữ Liên bang và Bảng lương phi nông nghiệp, nhưng sự kiện này vẫn tác động đến thị trường.
Theo FXStreet