Cách kết hợp Tâm lý giao dịch trong Tạp chí Forex của bạn



Chắc chắn, 
việc lưu giữ điểm số thống kê của bạn thật tuyệt vời. Nhưng những con số sẽ chỉ là những con số và chúng không thực sự nói lên toàn bộ câu chuyện.

Nếu bạn đã bắt gặp bản thân nghĩ rằng bạn đang làm sai điều gì đó lặp đi lặp lại nhưng bạn không biết nó là gì, có lẽ đã đến lúc bạn bắt đầu viết nhật ký tâm lý!

Bạn biết thị trường có xu hướng như thế nào không? Vâng, giống như cách mà nó có xu hướng phản ứng với các sự kiện và môi trường thị trường theo những cách nhất định, các nhà giao dịch cá nhân cũng có những phản ứng lặp đi lặp lại và xu hướng hành vi. Tuy nhiên, chúng tôi thường bỏ qua chúng và chúng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất giao dịch của chúng tôi như thế nào.pipsychology-110527-stopout

Hãy xem, trong suốt cuộc đời của mình, chúng tôi đã phát triển các cơ chế đối phó để giúp chúng tôi đối phó với khó khăn.

Ví dụ, lần đầu tiên bạn nhảy xuống hồ bơi, bạn đã biết rằng nước có thể lạnh đến mức không thể chịu nổi. Để tránh lặp lại trải nghiệm gây sốc, bạn đã học cách nhúng ngón chân trước khi nhảy vào.

Cuối cùng, các cơ chế đối phó như thế này biến thành thói quen và xuất hiện một cách tự nhiên khi chúng ta đối mặt với những tình huống tương tự.
Mặc dù chúng ta phát triển những phản ứng giật đầu gối này trong tiềm thức để giúp chúng ta không cảm thấy đau đớn, chúng cũng có thể khiến chúng ta đưa ra những quyết định giao dịch tồi tệ / bốc đồng.

Hãy suy nghĩ về nó. Đã bao nhiêu lần bạn đóng một giao dịch chiến thắng vào đầu giây thứ hai thị trường di chuyển so với bạn một vài pips? Và có thể bạn đã đánh bại bản thân vì làm đi làm lại nhiều lần mặc dù bạn biết rằng bạn có thể kết thúc giao dịch cuối cùng của mình với một chiến thắng lớn hơn nếu bạn làm theo kế hoạch của mình.

Đây là lý do tại sao bạn nên viết nhật ký tâm lý. Đó là một công cụ sẽ giúp bạn nhận ra các mẫu ký tự của mình.

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào bạn có thể bắt đầu, đây là một số mẹo:

Mô tả tình hình thị trường hiện tại.

Cố gắng mô tả tình hình thị trường hiện tại và lý do tại sao thiết lập giao dịch của bạn có thể hoạt động trong môi trường cụ thể đó.

Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau: Chủ đề thị trường đang thống trị hiện nay là gì? Rủi ro đang bật hay tắt? Tôi có sắp thực hiện một giao dịch phù hợp với những chủ đề này và tâm lý rủi ro không?

Bạn cảm thấy thế nào?

Ngoài môi trường thị trường, cũng bao gồm suy nghĩ và cảm xúc của bạn trong khi giao dịch.

Chắc chắn, ban đầu bạn có thể cảm thấy buồn cười khi viết về cảm xúc của mình, nhưng ở đâu đó, bạn sẽ nhận ra một số mẫu hành vi.

Nếu bạn muốn viết về một ngày đầu tóc kinh khủng hoặc uống quá nhiều cà phê vào buổi sáng, hãy tiếp tục! Điều quan trọng là phải ghi lại tất cả các yếu tố có thể có tác động đến việc ra quyết định của bạn.

Hãy ghi lại các kết quả.

Ghi lại kết quả của các quyết định giao dịch của bạn để giúp tìm ra những cảm xúc có ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực. Để xác định các vấn đề có thể xảy ra, hãy đặt các câu hỏi như:

  • Bạn có đóng giao dịch quá sớm bởi vì bạn cảm thấy quá mất kiên nhẫn vào ngày hôm đó không?
  • Bạn có khó tập trung không và tại sao?
  • Bạn đã di chuyển điểm dừng của mình xa hơn vì quá khao khát chiến thắng?
  • Bạn có cảm thấy tự tin vào ý tưởng giao dịch của mình và bạn quyết định tăng quy mô vị thế của mình không?

Hãy nhớ rằng mục tiêu là nhận ra các kiểu hành vi và hậu quả thông thường của chúng. Từ đó, bạn có thể xác định những tình huống ảnh hưởng tiêu cực đến việc ra quyết định của mình và chỉ quyết định từ chối giao dịch nếu những mô hình đó tái diễn.

Chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ có thể xây dựng đủ nhận thức về các mẫu hành vi này, xác định rõ ràng nguyên nhân khiến bạn đau khổ và có thể giữ cho những tình huống đó không làm hỏng tài khoản giao dịch của bạn.

Muốn có cách tốt hơn để xem biểu đồ giá?

TradingView là một phần mềm biểu đồ dựa trên web dễ sử dụng cho người mới bắt đầu nhưng đủ mạnh cho các nhà giao dịch có kinh nghiệm hơn.

Dùng thử Biểu đồ TradingView MIỄN PHÍ