Kinh doanh là một ngành kinh doanh rủi ro

Ngay cả trước khi bắt đầu cuộc phiêu lưu vào thế giới giao dịch chứng khoán, bạn cần phải có một chiến lược giao dịch, điều này rất cần thiết cho sự tồn tại lâu dài của bạn trong không gian này.

Có rất nhiều thành phần tạo nên một chiến lược giao dịch tốt; tuy nhiên, có hai bước chính mà bất kỳ kế hoạch giao dịch thành công nào cũng cần phải tuân theo. Điều tối quan trọng là phải tạo ra chiến lược giao dịch của riêng bạn để đầu tiên đảm bảo người thắng cuộc lớn hơn người thua cuộc và thứ hai là thực hiện các chiến lược quản lý rủi ro hợp lý.

Về sau, chúng ta sẽ khám phá những thành phần cần thiết để xây dựng chiến lược giao dịch từng bước của bạn.

Tại sao có một chiến lược giao dịch?

Đầu tiên và quan trọng nhất, nó giúp bạn theo dõi các giao dịch của mình. Nếu bạn không có một hệ thống đằng sau giao dịch của mình, bạn sẽ rất khó tìm được cơ hội giao dịch mới và phản ứng với các điều kiện thị trường mới khi bạn bắt đầu giao dịch.

Việc phát triển một chiến lược giao dịch thành công cũng sẽ mang lại sự nhất quán vì nếu bạn đã biết một cách có hệ thống những gì bạn đang tìm kiếm, nó sẽ cải thiện khả năng phát hiện các cơ hội giao dịch của bạn.

Những điều cần thiết của một chiến lược giao dịch

Các thành phần thiết yếu của một chiến lược giao dịch tốt bao gồm bốn yếu tố cơ bản:

  • Phát triển thiên hướng định hướng, đủ điều kiện cho mục nhập

  • Xác định mục tiêu cắt lỗ và chốt lời

  • Xác định khung thời gian ưa thích của bạn

  • Sử dụng quản lý rủi ro

Thiết lập một khuynh hướng chỉ đơn giản là một vấn đề quyết định xem bạn nghĩ rằng cổ phiếu đang tăng hay bạn nghĩ rằng cổ phiếu đang giảm.

Về cơ bản, việc phát triển xu hướng sẽ giúp bạn xác định hướng xu hướng và liệu bạn sẽ mua hay bạn sẽ bán.

Quá trình thiết lập khuynh hướng có thể được chia thành hai thành phần:

  • Dự đoán nơi giá cổ phiếu có nhiều khả năng đi lên: lên hay xuống

  • Các quy tắc giao dịch xác thực xu hướng định hướng của bạn

APPLE

Để đủ điều kiện tham gia, bạn có hai lựa chọn thay thế:

  • Phân tích cơ bản

  • Phân tích kỹ thuật .

Khi giao dịch cổ phiếu, bạn cũng nên hiểu các nguyên tắc cơ bản thực tế của giao dịch mà bạn đang thực hiện ngay cả khi bạn đang giao dịch chỉ dựa trên kỹ thuật. Bạn chỉ cần biết những nguyên tắc cơ bản nào hiện đang ảnh hưởng đến cổ phiếu của bạn.

Ví dụ, bạn cần biết ngày chia cổ tức vì nó thực sự có thể ảnh hưởng lớn đến cổ phiếu và bạn có thể tận dụng nó bằng cách sử dụng các kỹ năng kỹ thuật của mình.

Theo phân tích kỹ thuật , bạn cần phải thiết lập các mức kỹ thuật chính của mình và sau đó bạn tìm giá để phá vỡ chúng hoặc bật lên. Có nhiều mô hình đầu tư chứng khoán và công cụ kỹ thuật mà chúng tôi đã xem xét như MACD, RSI, dải Bollinger , Fibonacci , đường trung bình động và hơn thế nữa - tất cả chúng đều có thể liên quan và xác định xem bạn sẽ mua cổ phiếu dài hay bán.

1. Xác định các Mục tiêu Cắt lỗ và Chốt lời

Xác định điểm dừng lỗ và mục tiêu lợi nhuận tiềm năng là một trong những điều bạn cần thiết lập, ngay trước khi bạn thực hiện giao dịch. Điều này sẽ hoàn toàn quan trọng để thiết lập nếu giao dịch có ý nghĩa từ góc độ rủi ro-phần thưởng.

Bằng cách thiết lập một điểm dừng lỗ bảo vệ, bạn sẽ giảm thiểu tổn thất của mình. Bạn sẽ biết trước số tiền bạn sẽ mất nếu bạn giao dịch sai.

Bạn cũng phải đặt các mục tiêu lợi nhuận thực tế và kỹ năng đọc hành động giá của bạn có thể rất hữu ích trong việc giúp bạn chọn mức lợi nhuận thực dụng.

2. Xác định Khung thời gian ưa thích của bạn

Không có khung thời gian đúng hay sai để giao dịch vì nó thực sự phụ thuộc vào tính cách của bạn. Nếu bạn cần phải kiểm soát các giao dịch của mình và không thể chịu đựng bất kỳ khoản rút tiền nào khi giao dịch hoặc bạn muốn kiếm tiền nhanh chóng thì các biểu đồ trong ngày thấp hơn có thể phù hợp nhất với tình huống của bạn.

Nếu bạn có một công việc trong ngày, bạn sẽ rất khó tập trung vào các khung thời gian trong ngày như biểu đồ thời gian 5 phút, 15 phút hoặc 1 giờ Tuy nhiên, tin tốt là giao dịch cổ phiếu thích hợp nhất để đầu tư dài hạn có thời gian từ 1 đến 3 năm.

Không có kỹ thuật hoặc bí mật ma thuật nào để chọn khung thời gian hoàn hảo; đây là điều mà bạn sẽ phải tự quyết định.

3. Chiến lược quản lý rủi ro

Quản lý rủi ro cho đến nay là khía cạnh quan trọng nhất trong chiến lược kinh doanh cổ phiếu của bạn. Bạn sẽ phải tuân thủ các thông số quản lý tiền rất nghiêm ngặt nếu bạn muốn trở thành một nhà giao dịch thành công và phát triển chiến lược giao dịch chứng khoán thành công.

Đảm bảo rằng rủi ro của bạn ít nhất là một nửa phần thưởng hay nói cách khác là lợi nhuận tiềm năng của bạn lớn gấp đôi so với khoản lỗ tiềm năng của bạn. Tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng bạn có càng cao càng tốt. Bạn sẽ vẫn có lãi ngay cả khi chiến lược của bạn chỉ tạo ra người chiến thắng ít hơn 50% thời gian.

Quy tắc quản lý tiền 2% là một chiến lược nổi tiếng. Nó nói rằng bạn không bao giờ nên mạo hiểm hơn 2% số dư tài khoản của mình trong một giao dịch. Quy tắc 2% không chỉ giúp quản lý lỗ của bạn dễ dàng hơn mà còn có thể loại bỏ nguy cơ mất toàn bộ số dư tài khoản của bạn.

Ví dụ:

Giả sử bạn có 25.000 đô la trong tài khoản giao dịch của mình. Nếu bạn chỉ đặt cược 2% vốn chủ sở hữu của mình vào một giao dịch cụ thể có tỷ lệ rủi ro trên thưởng là 1: 3 thì khoản lỗ tiềm năng của bạn trên giao dịch này chỉ là 500 đô la trong khi lợi nhuận tiềm năng của bạn là 1.500 đô la.

Mục tiêu của giao dịch là kiếm tiền và một chiến lược quản lý rủi ro hợp lý có thể giúp bạn đạt được mục tiêu đó.

Phần kết luận

Điều cực kỳ quan trọng khi xác định chiến lược giao dịch là hiểu được tính cách của chính bạn. Tại sao? bởi vì tính cách của bạn sẽ gắn chặt với chiến lược của bạn. Không có hai thương nhân nào giống nhau. Một người có thể thành công hơn với tư cách là một nhà giao dịch chứng khoán tích cực và những người khác thành công hơn rất nhiều với tư cách là một nhà giao dịch dài hạn.