Vàng đã rất khó giao dịch kể từ khi tin tức về vắc xin từ Pfizer và BioNtech được công bố. Giá vàng tương lai giảm mạnh nhất trong một ngày trong hơn 7 năm vì tin đó / Tại sao? Bởi vì nếu thế giới trở lại bình thường thì lãi suất sẽ tăng và sức hấp dẫn của vàng không còn cần thiết nữa. Bây giờ, trên tin tức của Pfizer, vắc xin của Moderna cũng đã giúp bức tranh phục hồi đó trở nên hiệu quả hơn và dễ bảo quản hơn so với Pfizer. COVID-19 rất có thể sẽ được kiểm soát tốt vào một thời điểm nào đó trong năm tới. Có thể sớm nhất là vào mùa xuân năm 2021.

Vậy, vàng là mua, bán hay nắm giữ?

Dưới đây là một số yếu tố cần xem xét:

1. Nhu cầu của người tiêu dùng có thể sẽ tăng lên trong thời gian tới. Trung Quốc và Ấn Độ là những nước mua vàng lớn nhất thế giới. Mua hàng của Trung Quốc đáng tin cậy là vào dịp Tết Nguyên đán và giá tăng từ cuối tháng 12 đến tháng 1. Xem số liệu thống kê về điều đó trong 10 năm qua bên dưới:

Đồ thị

Vàng sẽ tăng vào thời điểm này vì Trung Quốc có thể ăn mừng Tết Nguyên đán của họ. Kỳ nghỉ Tuần lễ vàng bắt đầu từ ngày 1-7 tháng 10 ở Trung Quốc và nó đã chứng kiến ​​637 triệu người đi du lịch khắp đất nước mà không có bất kỳ sự gia tăng nào. Đây là một tiền lệ rất tốt cho một lễ đón năm mới 'bình thường' ở Trung Quốc và ít nhất là hái được vàng trong ngắn hạn bất kể bức tranh dài hạn như thế nào.

2. Rủi ro toàn cầu vẫn còn - Brexit , bế ​​tắc quản lý của Hoa Kỳ và tác động rộng hơn của COVID-19 đối với nền kinh tế vẫn còn. Điều này có thể thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng nếu một trong những cuộc khủng hoảng này bùng phát.

3. Chính sách tiền tệ lỏng lẻo được thiết lập để duy trì. Cục Dự trữ Liên bang được thiết lập để giữ lãi suất ở mức thấp hiện tại của họ cho đến năm 2023, vì vậy lãi suất chắc chắn sẽ không tăng trong ngắn hạn.

4. Một số người mua etf đã ném chiếc khăn vào vàng và vứt bỏ vàng lâu nay của họ. Cổ phiếu SPDR Gold, quỹ ETF lớn nhất tại Mỹ , đã mất 26 tấn trong tuần trước. Đây là dòng chảy lớn nhất kể từ năm 2016. Vì vậy, một số nhà đầu tư đang bỏ qua tin tức về vắc xin cho thấy sự kết thúc của cuộc khủng hoảng.

5. Kho bạc 10 năm đang tăng giá và điều này làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Một lĩnh vực nổi bật là khả năng mua vàng kéo dài một tháng vào khoảng ngày 23 tháng 12 có khả năng kéo dài đến cuối tháng 1. Các nhà đầu tư đóng ETF với khối lượng lớn sẽ gửi đi một thông điệp. Họ nghĩ rằng đợt tăng giá mạnh của vàng đã xong.

GHI CHÚ