Làn sóng đại dịch thứ hai gây ra rủi ro lớn hơn cho nền kinh tế Mỹ

Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò ý kiến ​​chỉ ra rằng nền kinh tế Mỹ phải đối mặt với rủi ro lớn hơn do đại dịch coronavirus đang diễn ra hơn là do tranh chấp giữa Trump và Biden về kết quả cuộc bầu cử tổng thống gần đây. Phục hồi kinh tế trong tương lai gần đang chậm lại nghiêm trọng hơn so với dự đoán trước đây, đặc biệt là do làn sóng thứ hai của đại dịch hiện đang diễn ra.

Hơn 90% các nhà kinh tế được hỏi đã nhấn mạnh sự gia tăng đột biến của nhiễm coronavirus là nguy cơ lớn hơn đối với nền kinh tế Mỹ cho đến năm 2020. Sự không chắc chắn phổ biến xung quanh số phận của cuộc bầu cử tổng thống và chiến thắng của Biden dự kiến ​​sẽ có tác động nhỏ hơn đến triển vọng kinh tế đối với Quốc gia.

Các triển vọng cho nền kinh tế Mỹ vẫn còn rất bấp bênh dù các báo cáo đáng khích lệ gần đây về COVID-19 loại vắc-xin như số lượng nhiễm trùng và bệnh viện tiếp tục leo lên cao hơn. Thị trường chứng khoán Mỹ đã phục hồi trong tuần qua và có thể cũng vậy trong tuần này, nhưng cũng có khả năng phải đối mặt với áp lực từ sự gia tăng đột biến của bệnh nhiễm trùng và cuộc chiến pháp lý của Tổng thống Trump chống lại chiến thắng của Biden.

Trong cuộc thăm dò ý kiến, các nhà kinh tế cũng nhấn mạnh sự không chắc chắn xung quanh các biện pháp kích thích tài khóa tiếp theo là nguy cơ đối với sự phục hồi kinh tế ở Mỹ. Ngoài ra, với việc một số khu vực ở châu Âu áp đặt các đợt đóng cửa một lần nữa để giải quyết sự lây lan của đại dịch, có những lo ngại rằng các biện pháp hạn chế tương tự cũng có thể được công bố ở Mỹ, điều này sẽ làm xấu thêm các điều kiện kinh tế.

Kiểm tra các tín hiệu ngoại hối miễn phí của chúng tôi
Theo dõi các sự kiện dự báo kinh tế hàng đầu trên vumkt.com
Theo dõi tôi trên Twitter.com @PhngVnV4.