• Cục Dự trữ Liên bang đã giữ nguyên lãi suất và cho biết tốc độ phục hồi đã được điều chỉnh. 
  • Chủ tịch Powell đã bảo vệ chính sách QE, nói rằng Fed đã thảo luận về nó.
  • Thị trường đang gia tăng hy vọng về một cuộc bầu cử quyết định.

Làm thế nào Cục Dự trữ Liên bang có thể cạnh tranh với các cuộc bầu cử đầy kịch tính ở Mỹ ? Nó có lẽ không thể ăn cắp chương trình nhưng đang đổ thêm dầu vào lửa thị trường. 

Fed đã giữ nguyên lãi suất như dự kiến, thực hiện những thay đổi nhỏ đối với tuyên bố kèm theo. Lúc đầu, có vẻ như ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới đã thành công trong việc không làm rung chuyển con thuyền , đạt được sự cân bằng giữa việc thể hiện nội dung về sự phục hồi cho đến nay nhưng lại bày tỏ lo ngại về những rủi ro của virus.

Tuy nhiên, khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell bắt đầu phát biểu, ông đã đưa ra lý do thị trường để điều chỉnh. Ông bắt đầu bằng cách nói rằng tốc độ phục hồi đã được điều chỉnh . Đó là một gợi ý rằng Fed đã sẵn sàng hành động. 

Trong khi ông kêu gọi thêm chính sách tài khóa - nói rằng nó sẽ kích hoạt một sự phục hồi mạnh mẽ - ông đã rõ ràng mở ra cánh cửa để được hỗ trợ nhiều hơn từ Fed. Powell nói rằng " cuộc họp hôm nay là để phân tích việc mua tài sản ", cho thấy rằng việc mua trái phiếu nhiều hơn có thể được tiến hành. 

Hơn nữa, trả lời một câu hỏi, ông nhấn mạnh rằng Nới lỏng định lượng không chỉ có nghĩa là để điều kiện tài chính suôn sẻ - hay còn gọi là giữ cho cổ phiếu hạnh phúc - mà còn hỗ trợ nền kinh tế thực. Điều đó đưa ra một lý do để mở rộng tốc độ mua hàng hiện tại. 

Thị trường tài chính yêu thích tiền bạc, đến từ các biện pháp kích thích tài chính hoặc tiền tệ. Họ đã gia tăng dự đoán về một kết quả quyết định trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ. Mặc dù Quốc hội đang chia rẽ có thể thông qua một gói cứu trợ lớn, nhưng một giải pháp nhanh sẽ tốt hơn một giải pháp gây tranh cãi. 

Những lời nói của Powell đổ thêm dầu vào lửa thị trường và có thể góp phần kéo dài cuộc biểu tình. Đối với đồng đô la, đó là một tin xấu Đồng bạc xanh đang tăng trở lại trên bảng, với tỷ giá USD / JPY chạm mức thấp nhất kể từ tháng Ba. 
FxStreet