Giao dịch ngoại hối được cho là một trong những con đường sự nghiệp khó khăn nhất mà người ta có thể chọn. 
Xét cho cùng, nó liên quan đến việc làm việc trong những điều kiện đầy bất trắc.

Điều này có nghĩa là các nhà giao dịch dựa vào xác suất để giao dịch thành công, điều này có thể dẫn đến kết quả bất ngờ.

Bạn có thể đang bơi nhưng một ngày nào đó và hôm sau bạn sẽ bị sa thải!

Vì bản chất của giao dịch và ảnh hưởng của nó đến tâm lý, điều quan trọng là phải vững vàng về mặt tinh thần và tự tin.

Theo nghĩa cơ bản nhất, tôi tin rằng sự tự tin là khả năng CHỦ ĐỘNG tập trung vào hiệu suất tốt hơn (chứ không phải thành công!) Và tránh xa các kiểu suy nghĩ tiêu cực như lo lắng và sợ hãi.

Hãy lưu ý rằng tôi đã nhấn mạnh từ “hiệu suất” vì tập trung vào thành công có thể khiến một nhà giao dịch quá ung dung hoặc tự mãn, có thể dẫn đến các quyết định giao dịch tồi.

Nhưng với thị trường liên tục thay đổi và số lượng giao dịch thua lỗ mà bạn rất có thể sẽ phải gánh chịu, làm thế nào bạn có thể giữ được sự tự tin?

1. Tập trung vào quy trình.

Hầu hết mọi nhà giao dịch mà tôi biết đều chọn giao dịch như một nghề để tạo ra một số lợi nhuận. Nhưng như tôi đã nói trong một trong những bài đăng trên blog trước đây của mình, quá tập trung vào lợi nhuận từ khoản đầu tư của bạn thực sự có thể gây bất lợi cho tài khoản của bạn.

Hãy nhớ rằng thị trường là không thể đoán trước. Thực sự không có cách nào chắc chắn để bạn biết chính xác liệu giao dịch của bạn sẽ thắng hay thua. Thay vì tập trung vào báo cáo lãi / lỗ của bạn, tại sao không đổ tất cả năng lượng đó vào việc đảm bảo rằng bạn bám sát kế hoạch giao dịch của mình?
Bạn không nên ám ảnh về kết quả giao dịch của mình, mà thay vào đó, hãy nghĩ về tất cả các trường hợp bạn đã tuân theo các quy tắc của mình. Mỗi lần bạn tuân theo các quy tắc của mình là một câu chuyện thành công.

Vì vậy, hãy tự vỗ về mình mỗi khi bạn thực hiện kỷ luật bản thân trong việc chờ đợi một cây nến đóng cửa trước khi kích hoạt hoặc đóng giao dịch trước cuối tuần.

Bạn có thể không thấy kết quả ngay bây giờ, nhưng về lâu dài, kỷ luật của bạn sẽ chuyển thành việc luôn tránh những sai lầm, từ đó chuyển thành sự tự tin và giao dịch luôn có lãi.

2. Thực hành, thực hành và thực hành nhiều hơn nữa!

Bạn có biết lý do tại sao nhà vô địch quyền anh nổi tiếng thế giới Floyd Mayweather dành hàng tuần, hàng tuần để tập luyện cho một trận đấu có thể kéo dài tối đa 36 phút không? Đó là bởi vì, thông qua sự chuẩn bị, anh ấy phát triển cảm giác tự tin thông qua khả năng làm chủ.

Mayweather không biết chính xác kế hoạch trò chơi của đối thủ là gì để loại anh ta. Tuy nhiên, thông qua việc luyện tập có chủ đích, anh ấy đã thành thạo các kỹ năng quyền anh cơ bản, cách cơ thể di chuyển và kế hoạch thi đấu của riêng anh ấy để chuẩn bị cho bất kỳ cú đấm nào có thể xảy ra.

Là một nhà giao dịch, bạn sẽ không bao giờ biết điều gì sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và cách thị trường sẽ phản ứng. Điều này có nghĩa là chìa khóa của sự tự tin và thành công là chuẩn bị cho bản thân mỗi ngày cho đến khi bạn biết bạn có thể xử lý mọi tình huống mà thị trường có thể ném vào bạn.

3. Nhìn vào mặt tươi sáng hơn của mọi thứ.

Hãy tự hỏi bản thân câu hỏi này, “ Trong số tất cả những người tự tin mà bạn từng gặp trong đời, bao nhiêu người trong số họ có quan điểm hoặc thái độ tiêu cực nhất quán? ”Tôi cá rằng câu trả lời là một tỷ lệ rất nhỏ hoặc thậm chí có thể là không.

Những người thành công và tự tin có xu hướng có thái độ tích cực hoặc lạc quan bởi vì khi bạn tập trung vào điều tích cực , bạn có xu hướng đạt được kết quả tích cực.

Vì vậy, thay vì cảm thấy tồi tệ, ủ rũ trong góc và ăn hết kem trong tủ lạnh khi bạn đang ở vị thế mất số tiền lớn, hãy tích cực và nghĩ về cách bạn có thể thực hiện đúng kế hoạch giao dịch của mình.

Ngoài ra, hãy nhắc nhở bản thân rằng nếu bạn có một kế hoạch giao dịch được thử nghiệm tốt và chiến lược quản lý rủi ro , quy luật trung bình cuối cùng sẽ có lợi cho bạn và bạn sẽ vượt lên dẫn đầu.

Một cách để thực hành điều này là tích cực tập trung vào những việc bạn đã làm đúng với mỗi giao dịch, đặc biệt nếu giao dịch đang đi ngược lại với bạn.

  • "Đã xem xét dữ liệu kinh tế gần đây và sắp tới?" Kiểm tra!
  • "Đã phân tích các biểu đồ?" Kiểm tra!
  • "Hạn chế rủi ro của tôi?" Kiểm tra!
    Bằng cách đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị tất cả những gì có thể và tập trung vào đó, bạn đang nhận ra rằng các giao dịch thua lỗ sẽ đến bất kể bạn chuẩn bị bao nhiêu. Điều này làm giảm nỗi sợ mất giao dịch của bạn, giúp bạn tự tin hơn để thực hiện các thiết lập giao dịch hợp lệ và hành động theo các quyết định đúng đắn.

    Giống như phát triển kỹ năng giao dịch của bạn, giao dịch với sự tự tin nói dễ hơn làm và sẽ không đến nếu không có sự chăm chỉ.

    Tuy nhiên, tôi tin rằng để trở thành một nhà giao dịch thành công, người ta phải có một chút phong độ trên các bảng xếp hạng. Rốt cuộc, bạn sẽ không muốn trở thành một người lính hành quân ra trận thu mình dưới tấm khiên của mình, phải không?