• Kinh tế Mỹ tiếp tục phục hồi với tốc độ vừa phải.
  • Chi tiêu của người tiêu dùng vào hàng hóa mạnh, dịch vụ yếu do hạn chế.
  • Lời chứng của Quốc hội hai năm một lần theo yêu cầu của đạo luật cứu trợ đại dịch.
  • Dollar đã bị ảnh hưởng bởi những lo ngại rằng các trường hợp vi rút gia tăng sẽ buộc Hoa Kỳ suy thoái hoặc suy thoái kinh tế .

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ điều trần trước Thượng viện về tình trạng của nền kinh tế Mỹ, tác động của dự luật cứu trợ đại dịch do Quốc hội thông qua vào tháng 3 và các nỗ lực phục hồi của chính ngân hàng trung ương.

Trong những phát biểu chuẩn bị cho sự xuất hiện của mình trước Ủy ban Thượng viện về Ngân hàng, Nhà ở và Đô thị, ông Powell lưu ý rằng hoạt động kinh tế đã chứng kiến ​​sự “phục hồi nhanh chóng” với mức tiêu thụ hàng hóa mạnh mẽ, mặc dù “chi tiêu cho dịch vụ vẫn ở mức thấp phần lớn do liên tục sự yếu kém trong các lĩnh vực thường yêu cầu mọi người tập hợp chặt chẽ, bao gồm du lịch và khách sạn. "

Nền kinh tế lao động đã phục hồi hơn một nửa trong số 22,16 triệu việc làm trong biên chế bị mất trong tháng Ba và tháng Tư. “Như với hoạt động kinh tế nói chung, tốc độ cải thiện của thị trường lao động đã điều chỉnh lại.”

Bảng lương phi nông nghiệp

Như ông Powell đã nhấn mạnh trong nhiều bài phát biểu và lời chứng chính thức, con đường phục hồi sẽ được xác định theo diễn biến của đại dịch.

“Sự gia tăng các trường hợp COVID-19 mới, cả ở đây và ở nước ngoài, đang được quan tâm và có thể là thách thức trong vài tháng tới. Kinh tế khó có thể phục hồi hoàn toàn cho đến khi mọi người tin tưởng rằng có thể an toàn để tham gia lại vào một loạt các hoạt động. "

Chắc chắn ông Powell sẽ lại nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục hỗ trợ tài chính và tài chính cho nền kinh tế. 

Hành động của Fed

Các hành động sớm của Fed nhằm hỗ trợ thị trường tài chính ở Mỹ và trên thế giới đã giúp tình hình dịu đi trong tháng 3 và việc cắt giảm lãi suất và chương trình mua trái phiếu đã cung cấp một lượng lớn thanh khoản và đưa lãi suất của Mỹ xuống mức thấp lịch sử.

Thông qua tất cả các nỗ lực của ngân hàng, Chủ tịch Powell đã nhấn mạnh rằng chính sách tài khóa của chính phủ phải đóng một vai trò bình đẳng trong nỗ lực phục hồi. Chương trình cho vay riêng của Fed, được tài trợ bởi Đạo luật Coronavirus, Viện trợ, Cứu trợ và An ninh Kinh tế (CARES), sẽ hết hạn vào ngày 31 tháng 12

Kết luận và đồng đô la

Đồng đô la đã giảm vì thị trường lo ngại rằng nền kinh tế Mỹ đang hướng tới một đợt suy thoái hoặc đóng cửa đại dịch khác.

Sự gia tăng Số đơn xin thất nghiệp ban đầu từ 711.000 lên 778.000 trong ba tuần qua không phải là mức tăng đầu tiên trong tám tháng qua, nhưng nó là sự gia tăng duy nhất được phối hợp với một nguyên nhân tiềm ẩn.

Khi các chẩn đoán COVID-19 gia tăng trên khắp đất nước, các thống đốc ở nhiều bang đã bắt đầu hạn chế một số hoạt động kinh doanh và thiết lập lại các mức độ cô lập xã hội khác nhau.

Markit Sản xuất PMI

Mặc dù các chỉ số đầu tháng 11 từ chỉ số Nhà quản lý mua hàng của Markit là tích cực và Bảng lương phi nông nghiệp dự kiến ​​sẽ bổ sung thêm 520.000 việc làm vào thứ Sáu, nhưng lo lắng là khá thực tế và rất gần đây.

Bài phát biểu của chủ tịch lưu ý rằng " triển vọng của nền kinh tế là không chắc chắn một cách bất thường."

Một chút tự tin sẽ đi cùng với việc hỗ trợ thị trường và đồng đô la.

FXStreet