4 câu hỏi tự hỏi bản thân trước khi trở thành nhà giao dịch ngoại hối toàn thời gian

Triển vọng trở thành một nhà giao dịch ngoại hối toàn thời gian là một suy nghĩ rất thú vị.

Rất tiếc, bạn được trở thành ông chủ của chính mình, có khả năng thu được lợi nhuận rất cao, và đối với hầu hết chúng ta, đó là điều chúng ta thích làm. Ai không muốn điều đó?

Nhưng kinh doanh ngoại hối là một công việc kinh doanh nghiêm túc. Bên dưới sự hấp dẫn của việc kiếm được nhiều tiền một cách nhanh chóng, có rất nhiều rủi ro tiềm ẩn đi kèm.

Trở thành một nhà giao dịch ngoại hối toàn thời gian, chỉ dựa vào giao dịch cho tất cả các chi phí sinh hoạt của bạn, nói thì dễ hơn làm! Rất ít người làm được. Nó thực sự gần như không thể. 

Trước khi bạn nghiêm túc bắt đầu xem xét nó, đây là bốn câu hỏi mà bạn cần tự hỏi bản thân.

1. Bạn có thành công trong giao dịch ngoại hối bây giờ không?

Đừng có quan niệm rằng một khi bạn treo bộ vest công ty và thắt cà vạt và bắt đầu kiếm tiền trong bộ đồ ngủ bằng cách giao dịch 24/7, bạn sẽ có đủ thời gian để đưa ra các quyết định giao dịch tốt hơn.

Rất có thể, nếu bây giờ bạn không kiếm tiền với tư cách là một nhà giao dịch bán thời gian, thì số dư tài khoản của bạn sẽ không khá hơn nếu bạn giao dịch toàn thời gian.

Tôi cũng không chỉ nói về tiền của bạn. Không có chút nghi ngờ nào về bản thân, bạn cũng phải đảm bảo rằng mình có kỷ luật!

Bạn cần có nhật ký giao dịch và làm bài tập về nhà. Nếu bạn không làm điều đó ngay bây giờ, bạn có thể sẽ không làm chúng khi bạn thay đổi.

2. Bạn (tinh thần) có đủ cứng rắn?

Như thể giao dịch không tạo đủ áp lực cho bạn, bạn có thể tưởng tượng sẽ còn nhiều hơn thế nào nếu bạn biết rằng giao dịch có thể xác định liệu bạn có thể trả cho khoản thế chấp của mình hay không?
Hãy nhớ rằng áp lực đi kèm với việc trở thành một nhà giao dịch toàn thời gian có thể khiến bạn thực hiện các giao dịch tồi tệ .

Nó sẽ khiến bạn rơi vào tình thế dễ bị tổn thương, trong đó nếu bạn không thể kiểm soát được cảm xúc của mình, bạn có thể sẽ đưa ra những quyết định tồi tệ mà bình thường bạn sẽ không đưa ra.

3. Bạn có đủ vốn?

Tất nhiên, vốn sẽ luôn là một vấn đề cần xem xét khi nói đến toàn thời gian (hoặc thậm chí bán thời gian) trong giao dịch ngoại hối.

Bạn phải đảm bảo rằng bạn có đủ tiền để mạo hiểm và bạn sẽ cảm thấy thoải mái với một vài biến động tài khoản thỉnh thoảng. Quan trọng hơn, bạn phải chuẩn bị cho trường hợp thua lỗ hoặc rút tiền nhiều.

Khi bạn không đủ vốn hoặc nếu bạn không nghĩ rằng mình cảm thấy thoải mái với việc rút tiền , bạn có thể phải suy nghĩ kỹ về việc giao dịch toàn thời gian.

Áp lực gia tăng của việc phải duy trì lợi nhuận có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nếu bạn không sẵn sàng xử lý hậu quả.

4. Tại sao bạn muốn trở thành một nhà giao dịch toàn thời gian?

Bạn cần phải nói rõ lý do của mình để thực hiện bước nhảy vọt và toàn thời gian. Bạn có thực sự tin rằng điều này là dành cho bạn? Hay bạn chỉ muốn giàu nhanh? Có phải vì bạn quá ghét công việc hàng ngày của mình nên bạn sẵn sàng tìm kiếm bất kỳ sự thay thế nào khác?

Điều quan trọng là bạn phải tự đánh giá trung thực về tình hình hiện tại, kỹ năng của bạn với tư cách là một nhà giao dịch, sức chịu đựng tinh thần và tình hình tài chính của bạn.

Nếu bạn chủ yếu dựa vào tiền lương của mình để thanh toán các hóa đơn, thế chấp hoặc học phí cho con cái, thì giao dịch ngoại hối toàn thời gian có thể chưa dành cho bạn. Bạn không muốn đặt lối sống của mình hoặc hạnh phúc của gia đình lên hàng đầu và phải đối mặt với áp lực kiếm tiền thường xuyên.

Một lần nữa, giao dịch ngoại hối có nghĩa là kinh doanh nghiêm túc. Có rất nhiều rủi ro liên quan và nó không chỉ ở khía cạnh tiền tệ.

Dành thời gian trước khi toàn thời gian và đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng về tài chính , tinh thần và cảm xúc .
Dịch từ Babypip.com

Muốn có cách tốt hơn để xem biểu đồ giá?

TradingView là một phần mềm biểu đồ dựa trên web dễ sử dụng cho người mới bắt đầu nhưng đủ mạnh cho các nhà giao dịch có kinh nghiệm hơn.

Dùng thử Biểu đồ TradingView MIỄN PHÍ