4 quy tắc cần phá vỡ - để giết một giao dịch tốt


Hãy tưởng tượng có một ý tưởng thương mại TỐT.

Nó có thể đến từ một người cố vấn, hoặc một nhóm tín hiệu cao cấp. Nó thậm chí có thể là kết quả của hàng giờ phân tích.

Các dấu hiệu dường như sắp xếp hàng và bạn tự tin rằng bạn đã có kỷ luật cần thiết để thực hiện kế hoạch giao dịch của mình .

Bạn thực hiện giao dịch và bạn thực hiện với tất cả khả năng của mình.

Bạn thua cuộc.

CÁI GÌ TẠO LÊN ĐÓ ? !

Dưới đây là các quy tắc giao dịch phổ biến mà bạn có thể đã bỏ qua đã giết chết ý tưởng giao dịch “tốt” của bạn:

1. Chuẩn bị trước khi giao dịch

Giống như trong bất kỳ nỗ lực hiệu suất cao nào, chuẩn bị là một nửa trận chiến trong giao dịch. Bạn phải làm bài tập về nhà trước khi bạn đặt hàng.

  • Tại sao ý tưởng thương mại của bạn có ý nghĩa ngày hôm nay?
  • Điều gì có thể thay đổi tỷ lệ cược của nó?
  • Tình huống tốt nhất là gì? Tình huống xấu nhất?
  • Bạn đã xem xét hành động giá trước đó của tài sản chưa?
  • Bạn đã xác định các mức kỹ thuật có thể dùng làm hỗ trợ và kháng cự chưa?
  • Bạn đã liệt kê các chủ đề thị trường và bản phát hành dữ liệu có thể ảnh hưởng đến nhu cầu đối với tài sản chưa?

Thực hiện một ý tưởng giao dịch “tốt” mà không thực hiện các chuẩn bị trước khi giao dịch cần thiết giống như sử dụng một quả bóng Poké thông thường và mong đợi bắt được một Pokémon hiếm, cấp cao.

Bạn có thể gặp may mắn, nhưng cơ hội thành công của bạn hầu như không có ngay từ đầu.

2. Đừng bao giờ mạo hiểm nhiều hơn mức bạn có thể để mất

Bạn sẽ ngạc nhiên về tần suất giao dịch “thông thường” này được đưa ra ngoài cửa sổ.
Trong một số trường hợp, một khuyến nghị mạnh mẽ từ chuyên gia giao dịch hoặc một trường hợp xấu của FOMO về một tài sản dễ bay hơi * ho * Bitcoin * ho * là tất cả những gì cần thiết để bỏ qua nhiều tháng kỷ luật để theo đuổi lợi nhuận khổng lồ .

Nhưng quy tắc là có lý do.

Nếu bạn mạo hiểm nhiều hơn khả năng chịu thua, thì bạn có nhiều khả năng tập trung vào lợi nhuận (hoặc thua lỗ) hơn là thực hiện.

Nếu không thực hiện tốt, ý tưởng giao dịch “tốt” của bạn sẽ chỉ trở thành một ý tưởng giao dịch khác có thể làm tài khoản giao dịch của bạn bị chìm.

3. Vượt qua các giao dịch trước đây của bạn

Bạn không cho ý tưởng giao dịch “tốt” của mình là cơ hội tốt nhất nếu bạn vẫn đang suy nghĩ về các vấn đề từ các giao dịch trước đó.

Giả sử USD / JPY đang có xu hướng tăng và bạn biết rằng bạn cần mở rộng quy mô để tối đa hóa lợi nhuận của mình. Vấn đề là, giao dịch cuối cùng của bạn là giao dịch bán khống USD / JPY và đóng cửa bị lỗ.

Bởi vì bạn vẫn đang suy nghĩ về giao dịch cuối cùng của mình, bạn ngần ngại thêm một cặp USD / JPY nữa mặc dù kế hoạch giao dịch của bạn yêu cầu nó. Ngoài ra, bạn thêm quá nhiều để " trả thù " nhanh cho giao dịch thua lỗ của mình.

Cũng giống như bạn cần bỏ qua các vấn đề từ các mối quan hệ trước đây để tạo cơ hội cho những mối quan hệ mới, bạn cũng cần phải xử lý từng ý tưởng giao dịch riêng biệt để có thể khách quan trong việc tối đa hóa cơ hội của mình.

4. Đối xử với giao dịch như một doanh nghiệp

Một vấn đề với việc có một ý tưởng kinh doanh thực sự “tốt” bị mắc kẹt trong đầu bạn là nó có thể chế ngự ý thức kinh doanh của bạn.
Nhưng bạn phải nhớ rằng TẤT CẢ các ý tưởng thương mại đều là một phần của công việc kinh doanh của bạn .

Cho dù ý tưởng giao dịch của bạn có hứa hẹn đến đâu, nó vẫn phải trải qua các phân tích trước khi giao dịch, có sự phân bổ hợp lý so với danh mục đầu tư của bạn và nó phải được ghi trên nhật ký giao dịch của bạn .

Quan trọng nhất là bạn phải QUẢN LÝ VỐN của mình mọi lúc trong quá trình thực hiện.

Công việc đầu tiên của bạn với tư cách là một nhà giao dịch là không để mất tiền của bạn. Nếu bạn coi mỗi giao dịch là một phần của công việc kinh doanh của mình, thì bạn sẽ có cơ hội giao dịch đủ lâu hơn để nhận được nhiều ý tưởng giao dịch “tốt” hơn.

Muốn có cách tốt hơn để xem biểu đồ giá?

 có cơ hội giao dịch đủ lâu hơn để nhận được nhiều ý tưởng giao dịch “tốt” hơn.

Muốn có cách tốt hơn để xem biểu đồ giá?

TradingView là một phần mềm biểu đồ dựa trên web dễ sử dụng cho người mới bắt đầu nhưng đủ mạnh cho các nhà giao dịch có kinh nghiệm hơn.

Dùng thử Biểu đồ TradingView MIỄN PHÍ