Bạn có thể kiếm sống bằng giao dịch toàn thời gian không?

 Mua cho tôi một ly cà phê

Thấy nội dung này hữu ích? Hỗ trợ những nỗ lực của chúng tôi bằng cách mua cho chúng tôi một ly cà phê !

Ngày nay, có lẽ bạn đang thấy rất nhiều tỷ phú bitcoin và các nhà đầu tư TikTok mua biệt thự và xe lam từ lợi nhuận giao dịch của họ.

Đối với những người đơn giản hơn, chẳng hạn như tôi, có được sự tự do và linh hoạt đi kèm với giao dịch toàn thời gian nghe có vẻ là một thỏa thuận khá ngọt ngào.

Hãy tưởng tượng bạn có thể bỏ một công việc từ 9 đến 5 giờ khi ở nhà, quan sát thị trường trong vài giờ, buôn bán đồ ngủ và làm bất cứ điều gì bạn muốn trong thời gian còn lại trong ngày.

Nếu đó không phải là giấc mơ, thì tôi không biết là gì!

Nhưng liệu có thực sự có thể kiếm sống từ việc giao dịch toàn thời gian? Dưới đây là một số yếu tố cần xem xét.

Trước hết, cũng giống như bất kỳ nghề nào khác, giao dịch cần nhiều thực hành và kinh nghiệm để phát triển các kỹ năng cần thiết để biến nó thành nguồn thu nhập chính.

Sinh viên Med không trở thành bác sĩ phẫu thuật lành nghề trong một sớm một chiều và những người vượt qua kỳ thi đại học không trở thành luật sư có năng lực trong chớp mắt. Bạn chỉ đơn giản là khiến bản thân thất vọng nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể sống bằng lợi nhuận trong vòng vài tuần đầu tiên (hoặc thậm chí vài năm) giao dịch.

Cũng giống như các phi công trải qua một số mô phỏng trước khi bay thương mại, bạn có thể cần phải chờ vài giờ giao dịch demo và trực tiếp trước khi biến nó thành công việc toàn thời gian của mình.

Tiếp theo, bạn cũng phải xem xét nguồn vốn của mình và coi giao dịch như một công việc kinh doanh. Cũng giống như trong bất kỳ doanh nghiệp nào khác, bạn cần phải đưa ra một chiến lược đã được thử và kiểm tra mà bạn sẵn sàng thực hiện với tư cách là Giám đốc điều hành, người quản lý, nhân viên và thực tập sinh.

Bạn chịu trách nhiệm lập kế hoạch cấp cao nhất, nhưng cũng có rất nhiều công việc khó khăn liên quan !

kinh doanh ngoại hốiMột nguyên tắc kinh doanh chính mà bạn cần nhớ là  phải có tiền thì mới kiếm được tiền.

Nếu bạn không đủ vốn, bạn sẽ có nguy cơ mất tiền nhanh chóng, đặc biệt nếu bạn không quen với ký quỹ và đòn bẩy .

Được cấp vốn hợp lý sẽ cho phép bạn thoát khỏi những giai đoạn kinh doanh tồi tệ (buôn bán kém, thua lỗ) và mang lại cho bạn cơ hội sống sót đủ lâu để bạn có thể duy trì trong giai đoạn kinh doanh tốt.

Ồ, và tôi đã đề cập rằng bạn chỉ nên giao dịch số tiền mà bạn có thể đủ khả năng để mất ?

Nếu bạn phải gửi tất cả các khoản tiết kiệm trực tiếp của mình vào một tài khoản giao dịch hoặc, xin Chúa cấm, đi vay cá nhân với hy vọng thu được lợi nhuận vượt trội , thì giao dịch toàn thời gian có thể không dành cho bạn.

Và nếu bạn đang có kế hoạch làm tất cả những điều này từ sự thoải mái của chính ngôi nhà của mình, bạn cũng nên xem xét 4 Thách thức mà Nhà giao dịch tại nhà phải trải qua .

Muốn có một cách tốt hơn để xem biểu đồ giá?

TradingView là một phần mềm biểu đồ dựa trên web dễ sử dụng cho người mới bắt đầu, nhưng đủ mạnh cho các nhà giao dịch có kinh nghiệm hơn.

Dùng thử Biểu đồ TradingView MIỄN PHÍ