4 Điều Nhà Giao Dịch Ngoại Hối Có Thể Học Từ Các Đầu Bếp Chuyên Nghiệp

 Mua cho tôi một ly cà phê

Thấy nội dung này hữu ích? Hỗ trợ những nỗ lực của chúng tôi bằng cách mua cho chúng tôi một ly cà phê !

Giao dịch ngoại hối, giống như trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp, là một nỗ lực đạt hiệu suất cao, đòi hỏi kỹ năng, sự kiên nhẫn và kỷ luật.

Theo một cách nào đó, thị trường ngoại hối giống như một căn bếp và bạn sẽ cần những công cụ tốt nhất có thể có và trò chơi A của bạn mỗi ngày để chinh phục nó.

Sau khi gặp gỡ với một số đầu bếp và hàng giờ đồng hồ xem họ hành động trong các chương trình và phim tài liệu liên quan đến nấu ăn, tôi đã xác định được ít nhất bốn điều mà các nhà giao dịch ngoại hối có thể học hỏi từ các đầu bếp chuyên nghiệp:

1. Thành thạo các nguyên tắc cơ bản

Các đầu bếp đầy khát vọng bắt đầu khóa đào tạo của họ bằng cách học về những thứ cơ bản như các loại thịt, cách cắt rau và kỹ thuật xử lý dao. Rốt cuộc, bạn không thể làm ra món thịt bò ngon hoàn hảo nếu bạn không thể cắt nấm đồng nhất hoặc nếu bạn không biết khi nào nên lấy thịt bò ra khỏi lò.

Giống như các đầu bếp phải thành thạo các phương pháp chuẩn bị nước sốt khác nhau, các nhà giao dịch ngoại hối ít nhất phải có kiến ​​thức cơ bản về phân tích kỹ thuật , cơ bản và cảm tính .

Hiểu các mẫu biểu đồ, chỉ báo kỹ thuật và mối tương quan kinh tế khác nhau là chìa khóa nếu bạn có kế hoạch trở nên có lợi nhuận liên tục.

Làm cách nào khác để bạn có thể phân biệt một EA tốt với một EA xấu, hoặc tự tin tham gia giao dịch nếu bạn không biết điều gì khiến thị trường ngoại hối trở nên nổi tiếng?

2. Thúc đẩy để phát triển các kỹ năng

Không nhiều đầu bếp đã làm thành công món Soufflés và coq au vins trong lần thử đầu tiên của họ. Đằng sau mỗi món ăn thành công là thực tế của những giờ luyện tập nóng nực, mệt nhọc cần thiết để hoàn thiện công thức.

Thật không may, rất nhiều người mới giao dịch coi bước quan trọng này là đương nhiên. Vì giao dịch thành công đòi hỏi niềm đam mê, sự kiên nhẫn và thực hành, nên trong giai đoạn này, các nhà giao dịch thực tâm được tách biệt khỏi đám đông làm giàu nhanh chóng.

Giống như rất nhiều đầu bếp đã phải trải qua những ngày đầu tiên trong căn bếp nóng nực để bị la hét và cắt hành trong suốt ca làm việc của họ, bạn, một nhà kinh doanh ngoại hối đang được đào tạo, cũng phải canh giờ hàng giờ để thực hiện, điều chỉnh và phản hồi giao dịch.

Đây là phần mà bạn học cách coi thua lỗ như một người bạn của mình và tìm hiểu những điểm mạnh và điểm yếu trong giao dịch của bạn một cách khó khăn.

Thực hành có chủ ý , các tạp chí giao dịch và sử dụng tài khoản demo giúp rất nhiều trong việc phát triển các kỹ năng rất cần thiết đó.

3. Sử dụng nhiều hơn một công thức

Các đầu bếp (và ngay cả những đầu bếp giỏi tại gia) biết rằng kỳ quan một món ăn sẽ không cắt đứt được. Họ liên tục cố gắng cập nhật và nâng cấp thực đơn của họ tùy thuộc vào những gì đang trong mùa, giá rẻ hay theo nhu cầu.

Họ ghi chú lại công thức nấu ăn nào được thực hiện vào những thời điểm cụ thể trong năm và nấu chúng cho phù hợp. Một số thậm chí còn đi du lịch khắp thế giới chỉ để thu thập các kỹ thuật và nguyên liệu để thêm vào sách công thức của họ.

Là thương nhân, chúng ta cũng nên cố gắng kết hợp mọi thứ. Chỉ vì một hệ thống bắt kịp xu hướng hoạt động tốt cho bạn không có nghĩa là nó sẽ tiếp tục hoạt động như vậy trong phần còn lại của năm.

Đừng ngại thử nghiệm các phong cách, chỉ báo và kỹ thuật giao dịch khác nhau. Trên thực tế, có nhiều chiến lược giao dịch, đã thử và đã thử nghiệm sẽ làm tăng khả năng bạn kiếm được lợi nhuận cho dù bạn đang ở trong môi trường giao dịch nào.

Ghi lại các thí nghiệm của bạn, kiểm tra chúng và tinh chỉnh chúng. Nếu bạn cạn kiệt ý tưởng, bạn luôn có thể truy cập các diễn đàn giao dịch ngoại hối và hỏi ý kiến ​​và chiến lược của các nhà giao dịch khác. Bạn thậm chí sẽ không phải đặt một chuyến bay nào!

4. Giữ cho dao luôn sắc bén

Hành trình trở thành nhà giao dịch giỏi nhất mà bạn có thể trở thành không chỉ dừng lại ở việc nắm vững các nguyên tắc cơ bản và có một loạt các chiến lược bạn có thể sử dụng.

Cũng giống như bối cảnh ẩm thực phát triển không ngừng khiến các đầu bếp chuyên nghiệp luôn cố gắng, chúng ta cũng nên theo kịp những xu hướng và thay đổi mới nhất trong ngành ngoại hối.

Các mối tương quan mà bạn biết ngày nay có thể không còn giá trị trong những năm tới. Tương tự như vậy, các phương pháp giao dịch mà bạn đang sử dụng một ngày nào đó có thể được thay thế bằng các phương pháp thay thế tốt hơn, nhanh hơn. Việc học không bao giờ dừng lại nếu bạn đam mê những gì bạn đang làm.

Bạn đã có nó, folks! Tôi hy vọng bạn đã học được một vài điều từ sự so sánh này và cũng như tôi cũng đói sau khi viết bài này. Chia sẻ với chúng tôi hai xu của bạn hoặc những điểm tương đồng với nhà kinh doanh-đầu bếp khác mà bạn biết!

Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. Rất nhiều của nó. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn suy nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn chán nản. Hy vọng rằng, bạn có thể phát triển lợi thế tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất có thể.


Nguồn dịch từ babypips.com