Tập trung vào quy trình nếu bạn muốn có khả năng sinh lời nhất quán

 Mua cho tôi một ly cà phê

Thấy nội dung này hữu ích? Hỗ trợ những nỗ lực của chúng tôi bằng cách mua cho chúng tôi một ly cà phê !

Nhiều nhà giao dịch ngoại hối mới luôn tự hỏi làm thế nào họ có thể kiếm được nhiều lợi nhuận hơn từ giao dịch của họ.

Họ cố gắng thiết lập các mục tiêu như cố gắng lấy số pips cụ thể mỗi ngày hoặc tháng.

Tôi nghĩ tốt hơn hết là nên tập trung vào quá trình trước hơn là kết quả.

Một trong những nhược điểm của việc đặt ra "mục tiêu pip" cụ thể là nó khiến bạn thất vọng khi không đạt được chúng.

Sau đó bạn tự nhủ rằng bạn sẽ cố gắng nhiều hơn nữa. Bạn tuân theo mọi quy tắc trong kế hoạch giao dịch ngoại hối của mình và cuối cùng bạn vẫn bị mất tiền.

Bạn bắt đầu tập trung quá nhiều vào việc đạt được “mục tiêu” đến mức bạn không còn thấy được quy trình từng bước thực tế mà bạn tuân theo để kiếm được lợi nhuận một cách nhất quán hơn.

Sự thất bại tạm thời này có ngăn bạn tiếp tục với quy trình thông thường của mình không?

KHÔNG. Đặc biệt là không trong một khoảng thời gian ngắn.

Vào cuối mỗi ngày giao dịch, đừng đánh giá bản thân bằng cách đếm xem bạn đã kiếm được bao nhiêu tiền. Thay vào đó, hãy tự hỏi bản thân:

  • "Tôi có tuân theo tất cả các quy tắc của mình không?"
  • "Tôi có thực hiện mọi giao dịch mà hệ thống của tôi nói rằng tôi nên thực hiện không?"

Nếu bạn trả lời “có” cho cả hai câu hỏi này, thì hãy tự vỗ về mình. Việc bạn thua lỗ không quan trọng - nhưng bây giờ bạn phải tìm ra những sai lầm đã mắc phải và những gì bạn có thể làm tốt hơn trong lần tới.

Nếu bạn trả lời “không” cho bất kỳ câu hỏi nào trong số này, hãy tự tát vào mặt mình. Tôi đùa đấy. Đại loại. Nếu bạn không tuân theo các quy tắc của mình, bạn đang tự thiết lập cho mình thất bại.

Xác định quy trình của bạn bằng cách viết ra kế hoạch giao dịch của bạn. Nếu nó có ý nghĩa và phù hợp với tính cách giao dịch của bạn, cuối cùng bạn sẽ thấy lợi nhuận tự lo.

Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. Rất nhiều của nó. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn suy nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn chán nản. Hy vọng rằng, bạn có thể phát triển lợi thế tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất mà bạn có thể trở thành.

Nguồn dịch từ babypips.com