Giữ một tư duy cởi mở bằng cách thường xuyên đặt câu hỏi về thị trường

 Các nhà giao dịch ngoại hối luôn quan tâm đến việc duy trì kỷ luật và luôn tuân theo kế hoạch giao dịch .

Nhưng trong khi kỷ luật là một đặc điểm rất quan trọng đối với một nhà giao dịch, chúng ta cũng phải cảnh giác rằng nếu chúng ta quá bế tắc trong cách làm của mình, chúng ta sẽ kết thúc việc áp đặt ý tưởng của mình về những gì thị trường nên làm, thay vì phản ứng với những gì đang thực sự xảy ra.

Tất cả những gì bạn thực sự phải làm là đặt câu hỏi về thị trường. Thực sự, nó dễ dàng như vậy.

Lý do tại sao bạn hỏi? Chà, đặt câu hỏi cho phép bạn nhìn vào các khía cạnh khác nhau của thị trường mà ban đầu bạn có thể không biết.

Hãy ghi nhớ điều đó khi bạn đặt câu hỏi. Tuy nhiên, tôi muốn bạn suy nghĩ thấu đáo và không chỉ chăm chăm vào những câu hỏi đơn giản và ngẫu nhiên như “ Hôm nay tôi nên giao dịch cặp nào? 

Bằng cách đặt câu hỏi, ý tôi là bạn nên hỏi thị trường “nên làm gì” dựa trên tất cả các thông tin - nguyên tắc cơ bản, kỹ thuật và tình cảm - có sẵn tại thời điểm đó.

Ví dụ, bạn có thể hỏi một câu hỏi như, “ Hôm nay các nhà giao dịch đô la sẽ hành động như thế nào với tuyên bố ôn hòa của Fed mà chúng ta đã thấy ngày hôm qua? 

Nếu bạn là một nhà giao dịch kỹ thuật, bạn cũng có thể đặt câu hỏi về thị trường bằng cách xem hành động giá gần đây của nó.

Ví dụ: chúng tôi thấy rằng USD / JPY đã được giao dịch cao hơn trong vài ngày qua bằng chứng là mức thấp hơn của nó trong khung thời gian hàng giờ.

Bạn có thể tự hỏi mình, “ Liệu xu hướng tăng này có còn rõ ràng trong các khung thời gian cao hơn không? Nó có đạt được mức cao mới không? Nó sẽ sớm gặp phải mức kháng cự tiềm năng nào? 

Nếu bạn thấy rằng USD / JPY đang gần đạt được mức xử lý tâm lý lớn nhưng vẫn thoát ra khỏi hỗ trợ ở một khu vực quan tâm khác, bạn có thể chọn tìm kiếm cơ hội để bắt đầu các xu hướng trong ngày thay vì giao dịch xoay vòng. Rất tiếc, điều này có thể cho thấy rằng cặp đôi này có thể sớm hợp nhất. Bạn có thực sự muốn bị mắc kẹt trong đó?

Thực hành này sẽ khiến bạn nghĩ đến các kịch bản tiềm năng khác có thể xuất hiện và cho phép bạn trở thành một “người lắng nghe” thị trường tốt hơn, thay vì “áp đặt” những suy nghĩ và quan điểm của riêng bạn mà trong thực tế, có thể không có nghĩa là phải tham gia thị trường.

Tôi tin rằng nhiều thông tin chúng ta cần để nắm bắt những giao dịch tốt đó đã có sẵn cho chúng ta. Chỉ là những thành kiến ​​của chúng ta thường khiến chúng không rõ ràng.

Học cách đặt câu hỏi về thị trường, Padawan trẻ. Tôi biết nó không chính xác về mặt khoa học nhưng nó chắc chắn có thể giúp chúng ta cởi mở hơn với các khả năng của thị trường.

Mua cho tôi một ly cà phêThấy nội dung này hữu ích? Hỗ trợ những nỗ lực của chúng tôi bằng cách mua cho chúng tôi một ly cà phê !
Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. Rất nhiều của nó. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn suy nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn chán nản. Hy vọng rằng, bạn có thể phát triển lợi thế tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất mà bạn có thể trở thành.

Nguồn dịch từ babypips.com