Làm thế nào bạn có thể vượt qua nỗi sợ hãi về việc mất đi khoản tiền khó kiếm được?

 Từ những năm kinh doanh của mình, tôi đã quan sát thấy rằng việc một nhà giao dịch không có khả năng thực sự làm cho nó lớn trên thị trường ngoại hối, thường xuyên hơn không, bắt nguồn từ sự sợ hãi .

Tôi chắc rằng bạn biết tôi đang nói về điều gì. Sau một tháng có lợi nhuận cao, bạn có thể cảm thấy lo lắng khi giao dịch trở lại vì sợ mất lợi nhuận đã đạt được gần đây.

Nếu bạn thực hiện một giao dịch khác, bạn có thể cảm thấy khó khăn khi thực hiện chiến lược đã thử nghiệm của mình. Bạn thậm chí có thể tránh gửi thêm tiền vào tài khoản của mình mặc dù bạn có các kỹ năng để sinh lời liên tục!

Đừng lo lắng, rất nhiều nhà giao dịch đã trải qua loại cảm giác sợ hãi này.

Đó là nỗi sợ hãi bị mắc kẹt, nỗi sợ hãi kết thúc nơi bạn bắt đầu và nỗi sợ hãi không đạt được mức cao giao dịch của bạn một lần nữa.

Làm thế nào bạn có thể vượt qua nỗi sợ mất đi những thành quả khó kiếm được? Dưới đây là ba bước có thể hữu ích:

1. Nhận ra nỗi sợ hãi của bạn

Bước đầu tiên, giống như với mọi vấn đề, là nhận ra và chấp nhận rằng nỗi sợ hãi thực sự có ở đó. Phòng thủ hoặc phủ nhận sẽ không tốt cho bạn, vì bạn sẽ bỏ qua vấn đề.

Biết rằng sợ hãi không có gì đáng xấu hổ. Giống như hầu hết các vấn đề tâm lý giao dịch , nỗi sợ hãi chỉ là một trở ngại khác mà bạn cần phải giải quyết.

2. Hãy nhớ rằng giao dịch là một công việc kinh doanh

Sẽ có những tháng khi bạn gặp khó khăn và số tiền sẽ tiếp tục đổ vào. Nhưng giống như mọi nhà giao dịch ngoài kia, bạn cũng sẽ gặp phải những khoản lỗ.

Những người không xử lý được nỗi sợ hãi của mình sẽ coi thua lỗ như một dấu hiệu cho thấy họ đã đúng khi ở trong vùng an toàn của mình.

Nhưng nếu bạn theo tư duy kinh doanh là một doanh nghiệp , thì bạn có thể chấp nhận lỗ như một chi phí kinh doanh và chuyển sang cách bạn có thể cải thiện quy trình của mình.

3. Bám sát những gì phù hợp với bạn

Khi bạn đã có tư duy kinh doanh, đã đến lúc tận dụng những gì đã khiến bạn đạt được lợi nhuận trước đây. Quay lại những điều cơ bản của bạn. Xem qua nhật ký giao dịch ngoại hối của bạn và xem điều gì hiệu quả với bạn và điều gì không.

Tiếp tục làm những điều hiệu quả và thay đổi những điều không hiệu quả.

Tất nhiên, bạn sẽ không bao giờ loại bỏ hoàn toàn những sai lầm của mình, nhưng hạn chế chúng và kiên trì với những gì đã làm bạn thành công bước đầu sẽ giúp bạn loại bỏ nỗi sợ hãi.

Mua cho tôi một ly cà phêThấy nội dung này hữu ích? Hỗ trợ những nỗ lực của chúng tôi bằng cách mua chúng tôi một ly cà phê !
Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. Rất nhiều của nó. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn suy nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn chán nản. Hy vọng rằng, bạn có thể phát triển lợi thế tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất mà bạn có thể trở thành.

Nguồn dịch từ babypips.com