Điều kiện thị trường ngoại hối ngày nay khá thay đổi, vì vậy điều quan trọng là phải học cách thích nghi. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là từ bỏ hoàn toàn các kế hoạch giao dịch ngoại hối cũ của bạn .
Hãy chắc chắn rằng bạn đã xem xét kỹ hơn lý do tại sao bạn đang nghĩ đến việc thử một cách tiếp cận mới và nếu đó là một trong bốn yếu tố được liệt kê dưới đây, có lẽ bạn nên lùi lại một bước.

1. Chán

chán nản ngoại hốiHãy đối mặt với nó - mặc dù thị trường ngoại hối không bao giờ ngủ, chúng tôi không được đảm bảo hoạt động 24 giờ một ngày. Đôi khi, có rất ít hoặc không có hoạt động nào trên các biểu đồ và việc chờ đợi một thiết lập hợp lệ thành hiện thực có thể khá nhàm chán.
Thật không may, một số nhà giao dịch phản ứng với sự buồn chán bằng cách QUÊN giao dịch chỉ để có được một chút hứng thú.
Họ đi chệch khỏi kế hoạch của mình và thực hiện các giao dịch mà thông thường họ sẽ không giao dịch trong các điều kiện thị trường bình thường. Không có gì đáng ngạc nhiên khi các giao dịch gây ra bởi sự thiếu kiên nhẫn được thực hiện một cách bốc đồng và có thể dẫn đến các quyết định giao dịch tồi.
Nếu bạn cảm thấy buồn chán trong khi giao dịch, bạn có thể phá vỡ sự đơn điệu bằng cách tránh xa các biểu đồ và cho bản thân nghỉ ngơi.
Truy cập  các diễn đàn giao dịch , đọc blog của các nhà giao dịch khác  hoặc dọn dẹp hộp thư đến của bạn. Từ bỏ hoàn toàn kế hoạch giao dịch của bạn không phải là giải pháp.

2. Mất tập trung

Mặc dù sự nhàm chán có thể dẫn đến các quyết định giao dịch ngoại hối tồi tệ, nhưng bị bao vây bởi quá nhiều hứng thú cũng có thể có hại.
Tôi muốn có một môi trường giao dịch thoải mái, nhưng nếu bạn thấy mình đang nhảy theo những bản nhạc radio mới nhất, xem Lakers thắng một trận khác hoặc kiểm tra xem ai đã chia tay ai trên Facebook, thì không gian làm việc của bạn có thể không có lợi cho giao dịch như bạn nghĩ.
Mất tập trung có thể dẫn đến mất tập trung. Hãy nhớ rằng thị trường không chờ đợi một ai và nó đáng được bạn quan tâm.
Trong khi bận cổ vũ cho Novak Djokovic ở US Open, bạn có thể sẽ bỏ lỡ các tín hiệu thị trường. Thậm chí tệ hơn, bạn có thể bị thua lỗ lớn vì quá bận tâm đến việc theo dõi Tiger King và bỏ lỡ dấu hiệu thoát ra.
May mắn thay, có nhiều cách để hạn chế sự phân tâm. Ví dụ: bạn có thể hạn chế các trang web mà bạn truy cập trong giờ giao dịch hoặc thông báo cho bạn bè và gia đình của bạn không làm phiền bạn khi bạn đang giao dịch. Tôi đã thảo luận chi tiết về các mẹo khác trong bài viết của tôi về  4 Mẹo để Hạn chế sự phân tâm trong khi giao dịch .

3. Quá tự tin / Mất tự tin

Bạn thắng hết giao dịch này đến giao dịch khác và chẳng bao lâu bạn cảm thấy giống như Midas - mọi thứ bạn chạm vào đều chuyển thành vàng!
Nhưng thật không may, bạn say sưa với thành công của mình và trước khi bạn nhận ra điều đó, bạn đã từ bỏ  hoàn toàn kế hoạch giao dịch của mình  Bạn bắt đầu trở nên cẩu thả, đưa ra các quyết định giao dịch tồi và hiệu suất giao dịch của bạn giảm sút.
Không có gì lạ khi bạn cảm thấy tự tin sau chuỗi trận toàn thắng, nhưng sẽ trở nên nguy hiểm khi bạn trở nên quá tự tin.
Tự tin thái quá  có thể làm lu mờ khả năng phán đoán của bạn và khiến bạn làm những điều bình thường sẽ không làm, những điều đi ngược lại với kế hoạch giao dịch của bạn. Nó có thể khiến bạn thực hiện các thiết lập giao dịch không hợp lệ, rủi ro các vị thế lớn hơn hoặc để mở giao dịch thua lỗ lâu hơn.
Tương tự như vậy, sự thiếu tự tin do hậu quả của một chuỗi thua lỗ có thể khiến bạn từ bỏ kế hoạch của mình. Bị ám ảnh bởi nỗi sợ thất bại có thể khiến bạn khó "bóp cò" hơn ngay cả khi bạn thấy một thiết lập hợp lệ.
Sự thiếu tự tin cũng có thể biểu hiện theo những cách khác, chẳng hạn như đóng một giao dịch thắng sớm hơn bạn nên làm vì bạn sợ mất lợi nhuận
Mẹo để tránh bị cuốn theo chuỗi thắng hoặc bị sa lầy bởi chuỗi thua là luôn nhớ thực hiện từng giao dịch một.
Nếu bạn dành toàn bộ sự chú ý vào giao dịch hiện tại, bạn sẽ dễ dàng xóa bỏ những thành công và thất bại trong quá khứ.

4. Mệt mỏi

Không khó để mất tập trung khi bạn kiệt sức về thể chất và / hoặc tinh thần. Bạn đã bao giờ thử học để thi sau một đêm tiệc tùng vất vả chưa? Sinh viên đại học biết tôi đang nói gì - đó là công thức dẫn đến thảm họa!
Khi bạn mệt mỏi, bạn không sắc nét như bình thường. Thông thường, điều này dẫn đến thời gian phản ứng chậm hơn và tâm trí của bạn có thể không xử lý mọi thứ một cách thấu đáo. Do đó, những điều này có thể khiến bạn đi chệch hướng khỏi kế hoạch giao dịch của mình và đưa ra các quyết định giao dịch không tốt.
Giải pháp cho sự mệt mỏi rất đơn giản. Hãy nghỉ ngơi và nghỉ ngơi một chút. Bạn sẽ không làm hại tài khoản của mình bằng cách bỏ đi, nhưng bạn CÓ THỂ gây thiệt hại bằng cách giao dịch khi bạn không đạt 100%.