Dưới đây là một thống kê giao dịch phổ biến được đưa ra rất nhiều trong thế giới ngoại hối bán lẻ 95% nhà giao dịch thất bại . Với tỷ lệ thoát cao như vậy, bạn sẽ nghĩ rằng trở thành một nhà giao dịch giỏi là do di truyền!
Nhưng thực tế của vấn đề là không ai sinh ra đã là một nhà giao dịch giỏiThương nhân thành công được tạo ra, không phải sinh ra. Không có gì có thể chứng minh quan niệm này hơn câu chuyện của Thương nhân Rùa .
Năm 1983, hai nhà kinh doanh hàng hóa , Richard Dennis và Bill Eckhardt, đã tranh luận sôi nổi về việc liệu trở thành một nhà kinh doanh giỏi là sản phẩm của gen hay liệu nó có thể được dạy.
Đó là bản chất cổ điển so với cuộc tranh luận nuôi dưỡng.
Eckhardt tin rằng giao dịch đặc biệt đến từ bên trong và nó không thể được dạy.
Dennis, mặt khác, lập luận rằng bất kỳ ai cũng có thể trở thành một nhà giao dịch giỏi thông qua giáo dục ngoại hối thích hợp.
Cuộc tranh luận của họ trở nên căng thẳng đến mức họ quyết định đưa lý thuyết của mình vào thử nghiệm.
Dennis đã tuyển dụng 23 người từ đủ mọi thành phần khác nhau và bắt đầu một chương trình đào tạo để giúp xem mỗi người sẽ hoạt động như thế nào sau một số khóa đào tạo. Trong quá trình đào tạo của họ, mỗi người được tuyển dụng được đưa ra một bộ quy tắc giao dịch để tuân theo, nhưng cuối cùng, việc họ sẽ giao dịch như thế nào là hoàn toàn phụ thuộc vào họ.
Dennis gọi những tân binh của mình là “The Turtles” và trao cho mỗi người 1 triệu đô la để giao dịch.
Trong vòng 4 năm, cả nhóm đã kiếm được hơn 100 triệu đô la . Thành công nhất trong số họ trong cuộc thử nghiệm đó, Curtis Faith, chỉ ĐƯỢC KẾT THÚC khi anh ấy bắt đầu chương trình lần đầu tiên.
Thí nghiệm của Turtles đã chứng minh rằng bạn không cần phải có “gen nhà giao dịch” để trở nên giao dịch giỏi và hầu như ai cũng có thể trở thành một nhà giao dịch xuất sắc với các công cụ phù hợp và thực hành nhiều.
Câu chuyện của Thương nhân Rùa thực sự là một động lực.
Bất cứ khi nào bạn cảm thấy thất vọng và nghĩ rằng bạn không phải sinh ra để giao dịch, hãy nghĩ đến Turtle Traders.
Hầu hết họ đều KHÔNG có kinh nghiệm giao dịch trước đó, nếu không muốn nói là tất cả họ đều có thể kiếm được số tiền lớn trong quá trình chạy cùng Richard và Dennis. Về cơ bản, họ đã học được từ thử và sai, và từ kinh nghiệm.
Vì vậy, hãy luôn nhớ rèn luyện thật tốt nhé, cậu bé. Điều quan trọng hơn là nuôi dưỡng, không phải bản chất mới là điều quan trọng trong việc hình thành tư duy của nhà giao dịch.

Trong cuốn sách The Complete Turtle Trader , Michael W. Covel, tác giả bán chạy nhất của Trend Follow và là biên tập viên quản lý của TurtleTrader.com, trang web hàng đầu về Turtles, kể câu chuyện hấp dẫn của họ với cuộc phỏng vấn kỷ lục lần đầu tiên với cá nhân Rùa. . Anh ấy mô tả cách Dennis phỏng vấn và lựa chọn học sinh của mình, trình bày chi tiết về trình độ học vấn và kinh nghiệm của họ khi làm việc cho anh ấy, đồng thời phân tích đầy đủ hệ thống và quy tắc của Turtle. Anh ấy tiết lộ cách họ tạo ra những may mắn đáng kinh ngạc và theo dõi cuộc sống của họ từ thí nghiệm ban đầu cho đến ngày nay. Một số đã trở nên giàu có hơn bao giờ hết và bao gồm một số nhà quản lý quỹ đầu cơ hàng đầu hiện nay.