Buy on dip EUR/USD ở vùng 1.1700/1.1650. Buy on dip EUR/GBP tại 0.90/0.8980. Có thể Long AUD/NZD và EUR/NZD trong trung hạn. Mở short USD/CAD tại đây hoặc Sell on rally tại 1.3335. Chú ý: USD/JPY là để hedge trạng thái Short USD.

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 14.08.2020: Ngoài EUR/USD, còn cặp nào nên nắm giữ trung hạn?
USD/JPY là để hedge cho trạng thái Short USD trên các cặp tiền khác.
EUR – Simmon Spearing
EUR/USD giao dịch cao hơn vào ngày hôm qua, sau đó giảm trở lại và đóng cửa phiên giao dịch ở mức 1.1800, khi lợi suất TPCP Mỹ và USD đều tăng. Với lợi suất 10 năm của Mỹ tăng trên 0.70 và những lo ngại xung quanh việc gia tăng các ca nhiễm COVID-19 ở châu Âu, tâm lý thị trường có vẻ lưỡng lự trong ngày hôm nay. Quan điểm của chúng tôi vẫn giữ nguyên là Mua chủ đạo và canh Buy on dip ở vùng 1.1700/1.1650. Ở phía trên, EUR/USD cần phải bứt phá 1.1920 để để nới rộng xu hướng tăng.
GBP – Matthew Pheasant
Ngưỡng kháng cự ngắn hạn của Cable đang rất cứng ở vùng 1.3025/35 tiếp tục “giữ chân” GBP/USD quanh quẩn trong biên độ 100 pips, khi xu hướng di chuyển của USD vẫn đang thống lĩnh thị trường. EUR/GBP do đó cũng chỉ dao động trong biên độ rất hẹp là 20 pips, và khi khối lượng giao dịch vẫn tiếp tục giảm theo ghi nhận của chúng tôi, khó để thấy thị trường sôi động vào lúc này so với thời gian qua. Chúng tôi vẫn Bearish với Sterling, ưu tiên Buy on dip EUR/GBP tại 0.90/0.8980.
AUD, NZD, CAD – James Clark
Bài phát biểu của Thống đốc RBA trong sáng nay không có gì mới, tuy nhiên vẫn là sự miễn cưỡng không muốn thay đổi chính sách và bác bỏ những lợi ích mà lãi suất âm đem lại. Ở chiều ngược lại, RBNZ đã ra tín hiệu chủ động làm giảm lợi suất trái phiếu. Lãi suất âm có vẻ như chắc chắn xảy ra vào đầu năm sau, và việc phân kỳ chính sách giữa 2 NHTW này có thể khiến cặp AUD/NZD tăng mạnh trong trung hạn. Cặp chéo này trong sáng nay cho thấy rõ nhu cầu Long ở mức 1.0920 và sau đó cũng tăng mạnh. Có vẻ như nhu cầu mua đối với cặp tiền này đã tăng liên tục kể từ hôm qua. Tôi thấy Long cặp chéo này khá là hợp lý. Cặp EUR/NZD cũng khá phù hợp để Long trong trung hạn, tuy nhiên phải chú ý đến tỷ giá EUR/USD để xem liệu mức 1.18 có được giữ vững hay không, điều sẽ quyết định hành động giá của USD trong ngày hôm nay.
Thị trường dường như đang đồng thuận với việc "bullish" CAD, mặc dù vị thế có vẻ như chưa nhiều lắm ở thời điểm này. Về phân tích cơ bản, xu hướng này khá khó hiểu khi đồng dollar Mỹ yếu thì cũng sẽ kéo theo đồng CAD, tuy nhiên tôi nghĩ nó không ảnh hưởng quá nhiều. Về mặt kỹ thuật, cặp chéo AUD/CAD có vẻ đang breakout xuống dưới mức 0.95xx và đồng CAD trong vài tháng qua đã thể hiện không tốt, do đó USD/CAD đi theo xu hướng và tạm bỏ qua yếu tố cơ bản có lẽ không đáng lo ngại. Thêm vào đó 1.3200 là vùng quan trọng với USD/CAD và nếu tỷ giá phá vỡ mức hỗ trợ này sẽ khiến nhiều người phải cắt vị thế. Tôi có quan điểm bearish USD do đó tôi sẽ Short USD/CAD qua khỏi ngưỡng 1.3200 và hướng tới 1.2960/00 hoặc đợi giá về vùng 1.3335/50 để Sell on rally.
JPY – James Clark
EUR/JPY đã tăng đáng kể trong tuần này, khi tôi cảm giác có sự xuất hiện dòng tiền mua USD/JPY và nhu cầu Buy on dip với EUR/USD. USD/JPY đã không thể vượt qua 107 trong sáng nay, nhưng thực tế là chúng tôi đã ghị nhận nhu cầu mua USD/JPY từ các quỹ tiền thật trong nước xung quanh các mức này, cho tôi thấy rằng USD/JPY không phải là nơi để short USD, và trên thực tế, đây có thể là một cặp mà bạn có thể sử dụng để hedge các vị thế short USD trên các cặp khác. Long EUR/USD vẫn là quan điểm chủ đạo của chúng tôi nhưng nếu thấy USD/JPY giảm về vùng 105.30 thì tôi nghĩ bạn có thể chuyển một phần sang Long EUR/JPY. Hỗ trợ ngắn hạn có thể sẽ xuất hiện ở mức 106.00 đối với USD/JPY.
CHF – Matthew Pheasant
Xu hướng tăng lên 0.92 của cặp chéo USD/CHF tiếp tục bị “níu giữ” quanh 0.91xx, khi Dollar chưa thể giảm sâu hơn nữa trong một mùa hè trầm lắng như lúc này. Chúng tôi vẫn thích USD/CHF giảm thêm, mặc dù vậy chúng tôi chờ đợi mở trạng thái Short nếu có nhịp tăng lên chạm vùng 0.92 nói trên.
JP Morgan
Biên dịch : Dubaotiente.com