Bây giờ chúng ta đã gần cuối tháng, tôi cá rằng nhiều người trong số bạn đã xem xét các con số và lập kế hoạch đẩy mạnh trò chơi giao dịch của mình để kết thúc năm 2020.
Bạn vẫn đang đi đúng hướng để đạt được các mục tiêu giao dịch của mình? Hệ thống giao dịch của bạn có đáp ứng được tiềm năng thử nghiệm ngược và chuyển tiếp không?
Nếu bạn cảm thấy thất vọng về hiệu suất của mình, đừng lo lắng. Có thể bạn đang quên một vài sự thật cơ bản về giao dịch.
Hãy cùng kiểm tra thực tế về một số sự thật mà không nhiều nhà giao dịch sẽ nói với bạn nhưng sẽ giúp ích cho hành trình giao dịch của bạn:

1. Cần tiền để kiếm tiền.

Mặc dù rất nhiều nhà giao dịch đã thành công khi bắt đầu với quy mô nhỏ, nhưng họ cũng phải đối mặt với những cạm bẫy liên quan đến giao dịch tài khoản nhỏ.
Ví dụ, giao dịch với các vị thế quá khổ và quá mức cho phép mang lại rủi ro lớn hơn cho một cuộc gọi ký quỹ .
Đầu tư nhiều hơn vào P / L của mỗi giao dịch của bạn cũng có thể khiến bạn mắc nhiều sai lầm về tâm lý giao dịch hơn là nếu bạn có một tài khoản lớn hơn mà bạn có thể để mất.
Đừng hiểu sai ý tôi, bạn chắc chắn CÓ THỂ bắt đầu giao dịch chỉ với một số tiền nhỏ. Và những nhà giao dịch tồi có thể thổi bay một tài khoản lớn nhanh như một tài khoản nhỏ.
Nhưng giao dịch không phải là một sở thích . Đó là một doanh nghiệp. Và giống như hầu hết các doanh nghiệp, cần phải có vốn để kiếm được một lượng lợi nhuận đáng kể. Đừng mong đợi kiếm được hàng trăm đô la mỗi tuần với tài khoản 50 đô la của bạn.

2. Bạn phải ở vị trí của hành động.

Một trong những lời khuyên giao dịch phổ biến hơn là tối đa hóa các cơ hội trong ngày khi bạn sẵn sàng giao dịch nhất.
Chiến lược này ổn. Nếu bạn là một người mới, những người muốn chân ướt chân ráo.
Nếu bạn nghiêm túc về việc phát triển kỹ năng giao dịch và sự tự tin của mình, bạn phải giao dịch khi thị trường đang cho bạn nhiều cơ hội nhất. Đối với hầu hết các nhà giao dịch, điều này thường có nghĩa là giao dịch các phiên London và New York .
Cũng giống như cách một bác sĩ nhìn thấy nhiều loại bệnh hơn ở một quốc gia nhiệt đới thuộc thế giới thứ ba hơn là ở vùng ngoại ô thế giới thứ nhất, những nhà giao dịch giao dịch trong các phiên giao dịch tích cực hơn có thể sẽ rèn luyện kỹ năng của họ nhanh hơn nếu họ giao dịch trong các phiên yên tĩnh hơn.

3. Bạn sẽ sai. Rất nhiều.

Và bởi vì không có hệ thống duy nhất nào có thể sinh lợi thông qua TẤT CẢ các điều kiện giao dịch, ngay cả hệ thống cơ học đã được thử nghiệm của bạn cũng sẽ sai rất nhiều.
Vì vậy, làm thế nào để bạn vẫn có lãi ngay cả khi bạn sai ?
Hãy nhớ rằng một nhà giao dịch không nhất thiết phải có tỷ lệ thắng cao để có lợi nhuận. Một số nhà giao dịch có thể có lợi nhuận với tỷ lệ thắng thấp nếu số tiền thắng trung bình của họ đủ cao .
Thay vì tập trung vào chiến thắng, hãy tập trung vào việc học nghệ thuật “cảm nhận” thị trường .
Một nhà giao dịch có thể nhanh chóng xác định các điều kiện thị trường đang thay đổi và người có thể quản lý rủi ro của mình trong khi làm như vậy là một nhà giao dịch có thể duy trì lợi nhuận liên tục.
Điều này dẫn tôi đến điểm tiếp theo của tôi…

4. Không có chén thánh trong giao dịch.

Trong trường hợp bạn bỏ lỡ 57.219 bản ghi nhớ mà chúng tôi đã chia sẻ, hãy để tôi nhắc lại cho bạn:
Không có “chén thánh” hay một chỉ báo, phương pháp, chiến lược hoặc hệ thống nào có thể mang lại cho bạn 100% lợi nhuận giao dịch ngoại hối.
Bây giờ hãy viết nó ra hoặc viết nó trên một chiếc áo phông!
Chỉ vì không có chén thánh không có nghĩa là bạn không thể có lãi. Nhiều nhà giao dịch đã giao dịch toàn thời gian và thậm chí nhiều nhà giao dịch còn hài lòng với việc luôn kiếm được lợi nhuận.
Điều quan trọng là kiểm soát rủi ro của bạn. Vì bạn không thể loại bỏ nó, nên điều tối thiểu bạn có thể làm là kiểm soát nó bằng cách quản lý rủi ro thích hợp .

5. Giao dịch KHÔNG dành cho tất cả mọi người.

Có nhiều lý do khiến 95% nhà giao dịch mới cuối cùng thất bại.
Đối với một điều, cần có THỜI GIAN, NỖ LỰC và NHIỀU SỰ THỎA MÃN để trở nên có lợi nhuận ổn định. Những người không thể hoặc không sẵn sàng cung cấp cả ba sẽ có khả năng tìm thấy mình trong số 95% trước khi năm hết hạn.
Cũng có thể một người không thích giao dịch . Điều này không tính đến con người hoặc ngành. Bạn sẽ không ép buộc ai đó phải nhập ngũ hoặc chơi piano nếu họ không hứng thú hoặc không thích họ, phải không?
Điều đó nói rằng, bạn sẽ không biết liệu giao dịch có dành cho bạn hay không cho đến khi bạn đã cố gắng đủ lâu và nỗ lực đủ để cố gắng trở nên có lợi nhuận liên tục.
May mắn thay, cộng đồng VuMKT.com luôn sẵn sàng nếu bạn cần bất kỳ trợ giúp nào trong hành trình của mình.

Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. Rất nhiều của nó. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn suy nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn chán nản. Hy vọng rằng, bạn có thể phát triển lợi thế tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất mà bạn có thể trở thành.
Tiến sĩ Pipslow