Giao dịch demo là một phần của quá trình trở thành nhà giao dịch ngoại hối có lợi nhuận ổn định. Nó ở đó để giúp chúng tôi trở thành nhà giao dịch mà chúng tôi muốn trở thành mà không phải mạo hiểm một xu. Nó ở đó để giúp thực hành kỷ luật thích hợp và các quy tắc quản lý rủi ro nghiêm ngặt .
Quan trọng nhất, giao dịch demo giúp cung cấp trải nghiệm cần thiết trong các môi trường thị trường khác nhau để mỗi nhà giao dịch tìm ra thị trường ngách giao dịch của mình.
Nhưng làm thế nào để bạn biết khi nào bạn đã sẵn sàng từ bỏ guồng quay đào tạo và bắt đầu giao dịch bằng tiền thật?
Đây là một danh sách kiểm tra kinh nghiệm giao dịch nhỏ hay, trong đó câu trả lời của bạn cho mỗi câu hỏi PHẢI là câu “CÓ!” Rõ ràng, vang dội và quyết đoán.

Bạn đã giao dịch thường xuyên trong sáu tháng hoặc lâu hơn không?

Đây là một câu hỏi rất quan trọng. Thị trường ngoại hối luôn thay đổi, có nghĩa là một hệ thống đang làm việc cho bạn trên bản demo có thể không hoạt động tốt trong sáu tháng tới.
Có đủ kinh nghiệm để đánh giá khi động lực thị trường thay đổi là điều cực kỳ quan trọng trong việc giúp tài khoản của bạn tồn tại.

Bạn đã thử nghiệm giao dịch các phong cách khác nhau chưa?

thử nghiệm ngoại hốiCó rất nhiều phong cách giao dịch và hệ thống ngoại hối trên mạng. Bạn có hoàn toàn chắc chắn rằng mình đã tìm thấy người phù hợp với mình không?
Đảm bảo rằng bạn đã ít nhất đã thử mở rộng quy mô, giao dịch trong ngày, giao dịch cơ khí, v.v.
Bạn sẽ phải gắn bó với một hệ thống trong cả giai đoạn tốt và xấu, vì vậy điều quan trọng là phải hiểu tất cả các lựa chọn của bạn và tìm ra phương pháp bạn cảm thấy thoải mái nhất trước khi phát trực tiếp.

Các giao dịch thắng của bạn có lớn hơn các giao dịch thua lỗ của bạn trong một thời gian dài không?
Nếu bạn không kiếm được lợi nhuận trong khi giao dịch demo, thì có lẽ bạn không nên giao dịch trực tiếp. Giao dịch trực tiếp là một động vật hoàn toàn khác.
Một khi bạn thấy chuỗi thua kéo dài đầu tiên với tiền thật, các quyết định cảm tính có thể vượt qua các quyết định lý trí, dẫn đến giao dịch ngoại hối tồi tệ này đến giao dịch ngoại hối tồi tệ khác.
Đảm bảo rằng bạn luôn kiếm được pips trên bản demo trước khi đăng ký nhà môi giới để có tài khoản trực tiếp.

Bạn có quy trình ghi lại và xem xét các giao dịch của mình để cải thiện hiệu suất không?

Đây là điều mà nhiều nhà giao dịch ngoại hối bỏ qua, đơn giản vì họ không có thời gian và / hoặc kỷ luật để duy trì nhật ký . Tôi đảm bảo rằng nếu bạn dành thời gian để ghi lại và xem xét các giao dịch khi đang ở chế độ demo, giao dịch trực tiếp của bạn sẽ được hưởng lợi vô cùng.
Và điều này dẫn đến câu hỏi quan trọng nhất của chúng ta:

Bạn đã phát triển một kế hoạch và quy trình giao dịch phù hợp với BẠN chưa?

Nếu không có một kế hoạch và quy trình giao dịch ngoại hối vững chắc , tài khoản của bạn sẽ bị hủy diệt ngay từ đầu. Bạn cần có kế hoạch giao dịch của riêng mình để giúp bạn luôn kiểm soát và ngăn bạn thực hiện các giao dịch lộn xộn.
Nếu bạn đang nghiêng về “Không” hoặc yếu ớt “Tôi nghĩ vậy”, bạn có thể muốn xem xét lại việc phát trực tiếp.
Nếu bạn đã giao dịch với một tài khoản ngoại hối thực nhưng bạn đang cảm thấy nóng sau một vài lần thua lỗ ở đây và ở đó, có lẽ bạn nên lùi lại một bước và đánh giá lại. Rốt cuộc, không có gì xấu hổ khi ở lại giao dịch demo cho đến khi bạn cảm thấy sẵn sàng.
Nhân tiện, tôi muốn biết bạn đã tham gia demo bao lâu và làm thế nào bạn biết bạn đã sẵn sàng cho giao dịch ngoại hối trực tiếp. Đừng ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm của bạn!
Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. Rất nhiều của nó. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn suy nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn chán nản. Hy vọng rằng, bạn có thể phát triển lợi thế tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất mà bạn có thể trở thành.