• Vàng phục hồi trạng thái khi sự phục hồi rủi ro của đồng đô la Mỹ giảm.
  • Dữ liệu lạc quan của Trung Quốc, hy vọng về vắc xin và sự lạc quan mới của Mỹ-Trung đã nâng tâm trạng lên.
  • FOMC đưa ra quyết định gia tăng rủi ro Brexit đối với Vàng trước dữ liệu của Mỹ.
Vàng (XAU / USD) được xây dựng trên đà tăng 1% vào thứ Hai sau khi khởi đầu ổn định vào thứ Ba, đạt mức cao nhất trong chín ngày ở mức $ 1967. Đồng đô la Mỹ đã được bán phá giá trên diện rộng trong bối cảnh tâm lý rủi ro được cải thiện, nhờ vào hy vọng vắc xin , dữ liệu lạc quan của Trung Quốc và sự lạc quan thương mại Mỹ-Trung được làm mới. Các con số hoạt động của Trung Quốc tăng mạnh hơn so với ước tính, cho thấy sự phục hồi kinh tế đang tăng dần. Ngoài ra, thông tin về việc Trung Quốc gia hạn miễn thuế đối với một số mặt hàng nhập khẩu tốt của Mỹ càng làm tăng thêm sự lạc quan của thị trường.
Các nhà giao dịch hiện trông đợi vào dữ liệu Sản xuất Công nghiệp của Hoa Kỳ và tâm lý trên Phố Wall để có động lực giao dịch mới. Kỳ vọng của Cục Dự trữ Liên bang Dovish (Fed) trước quyết định chính sách tiền tệ hôm thứ Tư cũng có thể mang lại điềm báo tốt cho phe bò XAU.
Biểu Đồ XAUUSD

Xác nhận cờ tăng trên biểu đồ hàng giờ yêu cầu kiểm tra $ 1979 trong các phiên tới. Giá đã vượt qua ngưỡng kháng cự ở mức 1957 đô la và tăng 10 đô la để vượt qua mức cao nhất của thứ Năm tuần trước là 1966,54 đô la.
Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) hàng giờ nhìn vào vùng quá mua, hiện ở mức 71,20, cho thấy dư địa cho đà tăng. Sự giao nhau trong xu hướng tăng của Đường trung bình động đơn giản 21 giờ (HMA) và 50-HMA qua đêm tạo thêm độ tin cậy cho giá mới cao hơn trong kim loại sáng.
Con đường ít kháng cự nhất là đi lên, vì mục tiêu tiếp theo cho phe bò đang chờ đợi ở mức $ 1970. Giá giao dịch trên tất cả các HMA chính.
Mặt khác, mức cao nhất hôm thứ Hai năm 1962 sẽ cung cấp hỗ trợ ngay lập tức cho bất kỳ đợt thoái lui nào. Việc phá vỡ dưới mức kháng cự của mô hình nói trên hiện đệm có thể hạn chế tổn thất. Mức giới hạn tiếp theo được nhìn thấy tại 21-HMA tăng ở mức $ 1955.
Việc chấp nhận dưới mức sau có thể tăng cường áp lực giảm giá, mở các sàn hướng tới 50-HMA dốc lên, hiện ở mức $ 1949.