Ngâm Trà Thảo Luận Forex

Nếu bạn đã giao dịch đủ lâu, thì rất có thể bạn đã trải qua một khoảng thời gian mà bạn cảm thấy như 
mất đi niềm đam mê giao dịch .
Cho dù đó là vì bạn đã nghỉ giao dịch trong một thời gian dài; đã có một chuỗi giao dịch thua lỗ, mất lợi thế trên thị trường hoặc phá sản tài khoản của bạn , sẽ có lúc bạn cảm thấy như mình phải bắt đầu lại từ đầu hoặc bỏ giao dịch hoàn toàn.
Và nếu bạn chọn bắt đầu lại từ đầu, thì bạn chỉ mới thực hiện bước đầu tiên để bơi hơn là chìm. Đó chỉ là bước khởi đầu của quá trình.
Bắt đầu lại khó hơn học cách giao dịch lần đầu. Khi bắt đầu lại, bạn sẽ phải đương đầu với những sai lầm của mình, thừa nhận những thất bại của mình và bỏ đi cái tôi và những thói quen cũ của mình.
Nhưng có lẽ buông tay mới chính là điều quan trọng. Cũng giống như cách một số công ty khởi nghiệp công nghệ phải “xoay trục” để tồn tại, bạn cũng phải từ bỏ các quy trình giao dịch trong quá khứ của mình và theo đuổi các con đường khác để khám phá ra một nhà giao dịch tốt hơn trong bạn.
Vì vậy, làm thế nào bạn có thể “bắt đầu lại” với tư cách là một nhà giao dịch ngoại hối? Dưới đây là một vài lời khuyên:

1. “Tìm hiểu lại” thị trường ngoại hối.

Chó già sẽ phải học các thủ thuật mới nếu chúng muốn thích nghi thành công với môi trường hiện tại. Điều quan trọng là bạn sẵn sàng thử những điều mới. Rốt cuộc, bạn phải mất gì khi những mánh khóe cũ của bạn không còn mang lại lợi nhuận cho bạn nữa?
Đọc và thử các chiến lược giao dịch của người khác. Nói chuyện với các nhà giao dịch khác và nhận được quan điểm của họ.
Học cách nhìn thị trường ngoại hối theo một cách mới và có thể bạn sẽ tìm thấy một chiến lược mang lại cho bạn một lợi thế mới, đơn giản hơn hoặc khác biệt.

2. Đừng quên điểm mạnh và điểm yếu của bạn.
Khi bạn tìm hiểu lại thị trường và khám phá các chiến lược, hãy tìm kiếm cơ hội mà bạn có thể phát huy tối đa thế mạnh của mình.
Ví dụ, một nhà giao dịch theo xu hướng có thể xem xét các khung thời gian ngắn hơn trong thời điểm biến động thấp . Trong khi đó, một nhà giao dịch tin tức có thể mở rộng sang giao dịch tiền tệ chéo thay vì chỉ giao dịch các chuyên ngành.
Bắt đầu lại không có nghĩa là quên mọi thứ bạn đã học. Nếu bạn đã biết tính cách giao dịch của mình , thì bạn sẽ phải tìm một chiến lược hoặc hệ thống khác có thể mang lại cho bạn lợi nhuận nhất quán ngay hôm nay.

3. Tiếp tục giao dịch.

Cũng giống như với những người mới giao dịch, đôi khi cách tốt nhất để tìm kiếm lợi thế mới cho bạn là tiếp tục giao dịch.
Giao dịch thường xuyên và giao dịch có chủ ý . Giao dịch trên bản demo nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi mạo hiểm tiền thật cho một chiến lược mới.
Mục đích là để tìm ra phương pháp nào hiệu quả và phương pháp nào không hiệu quả trong môi trường giao dịch hiện tại. Điều này dẫn tôi đến điểm tiếp theo của tôi…

4. Ghi nhật ký giao dịch chi tiết.

Vì bạn đang quay lại "khám phá" những gì hiệu quả và những gì không, bạn sẽ cần phải theo dõi sự tiến bộ của mình một cách tôn giáo.
Một nhật ký giao dịch chi tiết sẽ giúp bạn ghi lại những quan sát mới của mình về thị trường. Quan trọng hơn, nó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tinh chỉnh quy trình mới của bạn.
Tìm hiểu lại thị trường ngoại hối và tất cả các ngóc ngách có lợi của nó là một phần dễ dàng để khám phá lại lợi thế của bạn.
Phần khó hơn là thừa nhận rằng bạn cần thay đổi và từ bỏ những thói quen cũ để nhường chỗ cho những thói quen mới hơn, tốt hơn.

Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. 
Rất nhiều của nó. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn suy nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn chán nản. Hy vọng rằng, bạn có thể phát triển lợi thế tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất mà bạn có thể trở thành.
Tiến sĩ Pipslow